Holcim Việt Nam chính thức về tay người Thái

Hôm 28/2, Holcim Việt Nam cho biết đã chính thức đổi tên doanh nghiệp thành công ty TNHH Siam City Cement Việt Nam, sau khi được mua lại bởi Tập đoàn Siam City Cement, doanh nghiệp sản xuất xi măng hàng đầu tại Thái Lan.

Theo thông báo, từ ngày 5/8/2016, Tập đoàn LafargeHolcim đã ký hợp đồng chuyển giao toàn bộ 65% phần vốn pháp định của tập đoàn này tại Holcim Việt Nam cho Siam City Cement.

Holcim Việt Nam đổi tên doanh nghiệp sau khi về tay Siam City Cement.

Siam City Cement được thành lập vào năm 1969. Trong chiến lược phát triển, Siam City Cement đã tăng cường hoạt động trong ngành vật liệu xây dựng tại nhiều nước khu vực Đông - Nam châu Á khi sản xuất và kinh doanh các sản phẩm xi măng, cốt liệu và giải pháp xây dựng mang thương hiệu INSEE. Hiện tập đoàn này đã mở rộng sản xuất và tkinh doanh các sản phẩm này tại các thị trường Campuchia, Indonesia, Bangladesh, Sri Lanka và Việt Nam.

Còn Holcim Việt Nam được thành lập từ năm 1994, là doanh nghiệp dẫn đầu ngành sản xuất vật liệu xây dựng tại miền Nam. Công ty có hơn 1.100 nhân viên với 5 nhà máy xi măng.

Trường Văn
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư