Burger King và Popeyes sẽ sớm về chung một nhà

Restaurant Brands International (RBI), công ty mẹ của Burger Kings và chuỗi thức ăn nhanh Tim Hortons, mới đây cho biết họ sẽ mua Popeyes Louisiana Kitchen với giá 1,8 tỉ USD.

Theo International Business Times, RBI cho biết trong một tuyên bố sẽ thực hiện các giao dịch bằng quỹ tiền mặt và một cam kết tài trợ từ hai quỹ tài chính lớn nhất thế giới là J.P Morgan và Wells Fargo. Bên cạnh đó, các cổ đông của Popeyes cũng sẽ nhận được 79 USD tiền mặt cho mỗi cổ phiếu.

Popeyes, một trong những dịch vụ thức ăn nhanh phục vụ gà rán lớn nhất thế giới, được thành lập ở New Orleans (Mỹ) vào năm 1972 và kể từ đó đã mở rộng ra hơn 2.000 cửa hàng, trong đó tính riêng tại Mỹ là 1.600 cửa hàng. Hiện Popeyes có trụ sở đặt tại Atlanta (Mỹ).

“RBI đã quan sát thấy sự thành công của chúng tôi và nhìn thấy những cơ hội cho sự phát triển trong tương lai đặc biệt tại Mỹ và trên toàn thế giới. Kết quả là một đề nghị giao dịch giá trị đã được đưa ra. Nhất định nó sẽ mang lại lợi ích cho các cổ đông của Popeyes”, Cheryl Bachelder, CEO Popeyes nói trong một thông cáo báo chí.

Ảnh minh họa: Competition Policy International.

“Popeyes là một thương hiệu mạnh với di sản hương vị Louisiana có tiếng vang trên toàn thế giới. Với giao dịch này, RBI sẽ lại có thêm một thương hiệu có vị trí đặc biệt trong phân khúc vô cùng mạnh tại Mỹ và triển vọng tăng trưởng quốc tế mạnh mẽ”, Daniel Schwartz, Giám đốc điều hành RBI nói.

Với sự ra đời của các thương hiệu mới nổi như Shake Shack và Five Guys, thị trường kinh doanh thức ăn nhanh tại Mỹ đã trở nên thách thức hơn bao giờ hết trong những năm gần đây. Các cửa hàng đặt thức ăn nhanh trực tuyến cũng gây không ít khó khăn cho phân khúc kinh doanh thực phẩm này. Vì thế, thỏa thuận của RBI có thể thúc đẩy doanh số bán hàng của thương hiệu quốc tế này.

Hiện tại chưa có bất kỳ sự thay đổi nào liên quan đến thỏa thuận được công bố. Tuy nhiên, RBI cho biết trong một tuyên bố rằng thương hiệu Popeyes sẽ “tiếp tục được quản lý độc lập ở Mỹ, trong khi vẫn được hưởng lợi từ quy mô toàn cầu và nguồn lực của RBI”.

RBI là một công ty đa quốc gia của Canada, được thành lập khi 3G Capital hậu thuẫn BBurger King mua lại cửa hàng bánh Tim Hortons Canada vào năm 2014. Trong vài năm trở lại đây, RBI đã phát triển các dòng sản phẩm về gà rán và bánh mì kẹp đa dạng với nhiều hương vị khác nhau.

Phương Anh
Nguồn Thanh Niên