Apple đang “trên cơ” Samsung hơn bao giờ hết

Apple và Samsung luôn là hai “kỳ phùng địch thủ” trong suốt nhiều năm, nhưng theo nhà phân tích Brian White của công ty Drexel Hamilton thì có 4 yếu tố giúp Apple củng cố vị trí dẫn đầu trong năm nay.

Theo nhận định đưa ra trên trang Business Insider ngày 23/2 của nhà phân tích Brian White thuộc công ty Drexel Hamilton thì "Apple chưa bao giờ ‘trên cơ’ Samsung như bây giờ." Apple và Samsung luôn là hai “kỳ phùng địch thủ” trong suốt nhiều năm, nhưng theo ông Uwhite thì có 4 yếu tố giúp Apple củng cố vị trí dẫn đầu trong năm nay.

“Thất bại của Note 7, việc người thừa kế của Samsung (Phó Chủ tịch Lee Jae-yong) bị bắt vào tuần trước và sự tham dự Triển lãm MWC không như truyền thống của Samsung, kết hợp với sự ra đời của chiếc iPhone ‘X’ dự kiến ​​sẽ xuất hiện vào mùa thu này, chúng tôi tin rằng Apple đang ở trên cơ Samsung hơn bao giờ hết”, ông White viết.

Hãy cùng xem xét lại căn cứ cho những nhận định này. Đầu tiên, ảnh hưởng của thảm họa Galaxy Note 7 đã khiến Samsung tụt khỏi danh sách 50 công ty được ngưỡng mộ nhất của Fortune trong khi Apple đứng ở vị trí số một. Samsung cũng rơi từ vị trí thứ 3 trong năm 2016 xuống thứ 49 trong năm nay tại danh sách “100 công ty có uy tín nhất nước Mỹ” của Harris, trong khi Apple xếp ở vị trí thứ 5.

Ảnh minh họa: Gadgets.

Tiếp theo là sự việc bạn không thể không biết: Phó Chủ tịch Samsung Electronics đã bị bắt về tội hối lộ, tham nhũng và đang ở tù. Scandal này đã góp phần hạ thấp danh tiếng của Samsung.

Hơn nữa, Samsung dự kiến ​​chỉ đem chiếc Galaxy Tab S3 tới sự kiện Mobile World Congress diễn ra vào cuối tuần này. Theo tin đồn, siêu phẩm Galaxy S8 sẽ được trình làng muộn hơn vào ngày 21/4. Sự chậm trễ này chắc chắn khiến sản phẩm mới của Samsung có ít thời gian chiếm lĩnh thị trường hơn trước khi chiếc iPhone thế hệ tiếp theo ra đời vào mùa thu này.

Và cũng giống như những gì ông White đã nhắc đến, tất cả các thông tin xấu đến với Samsung vào giữa thời điểm Apple chuẩn bị tung ra chiếc điện thoại iPhone kỷ niệm 10 năm được người dùng hết sức kỳ vọng.

Dữ liệu từ Gartner trong quý 4/2016 (tương đương với quý 1/2017 của Apple) cho thấy “táo khuyết” đang chiếm 17,9% doanh số điện thoại thông minh trên toàn thế giới trong khi đó Samsung chỉ chiếm 17,8%. Cụ thể là Apple bán được 77 triệu iPhone còn Samsung bán được 76,7 triệu chiếc.

Apple đã luôn là vua lợi nhuận trong mảng điện thoại thông minh, ngay cả khi họ không bán được nhiều điện thoại hơn Samsung. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta sắp được chứng kiến thị phần của Apple trên toàn thế giới sẽ tăng lên hơn bao giờ hết và tạo ra những khoản lợi nhuận kỷ lục.

Lê Kiên / 9to5Mac
Nguồn ICT News