Apple đổi chiến lược quảng cáo, đánh mạnh vào mạng xã hội

Đối tác quảng cáo lâu năm của Apple, TBWAMedia Arts Lab, "đang tái cơ cấu và giới thiệu mô hình hoạt động mới" nhằm đáp ứng yêu cầu của "táo khuyết".

Theo đó, nhà sản xuất iPhone muốn tập trung vào các chiến dịch kỹ thuật số và vùng thay vì các chiến dịch toàn cầu như trước kia. Apple được cho là đã giảm ngân sách tiếp thị, dẫn đến nhiều nhân viên của TBWA\Media Arts Lab trên khắp thế giới bị sa thải, trong đó có cả trụ sở Los Angeles (Mỹ). Media Arts Lab\FOR GOOD được gộp vào văn phòng Los Angeles.

Trong quá khứ, Apple thường dựa vào các chiến dịch toàn cầu, sau đó được địa phương hóa cho từng thị trường. Xa rời cách làm này đồng nghĩa với các nhóm dịch thuật của Media Arts Lab bị ảnh hưởng mạnh nhất.

Một ví dụ của hướng đi mới là quảng cáo “Meu Bloco na Rua” dành cho Brazil, quảng cáo iPhone7 Plus với chủ đề lễ hội hóa trang Carnival. Đoạn video do Lew'Lara\TBWA tại Sao Paulo thực hiện.

Trọng tâm kỹ thuật số/mạng xã hội được phản ánh trong các video 15 giây gần đây của Apple. Với độ dài và dung lượng nhỏ, chúng dễ dàng được nhúng vào các nền tảng mạng xã hội như Facebook hơn là tivi.

TBWA\Media Arts Lab ghi dấu ấn với vài quảng cáo truyền hình mang tính biểu tượng của Apple, trong đó có loạt phim “Get a Mac” với sự tham gia của John Hodgman và Justin Long.

Du Lam / Apple Insider
Nguồn ICT News