Tân Hiệp Phát: Tự hào giữ vững thương hiệu quốc gia

54 DN VN vừa được Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia (THQG), Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng ra quyết định công nhận đạt THQG năm 2012. Tập đoàn nước giải khát Tân Hiệp Phát là một trong số ít những thương hiệu có tới ba sản phẩm được THQG trong hai lần xét chọn liên tiếp : 2010 và 2012.

Tân Hiệp Phát (THP) là một trong không nhiều DN tại thị trường nước giải khát VN đã có rất nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng và được thị trường ưa chuộng, Đặc biệt, các dòng sản phẩm trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr.Thanh đã gây tiếng vang lớn đối với người tiêu dùng.

Các DN đạt giải thưởng Thương hiệu quốc gia gặp gỡ Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Khẳng định vị thế

Sự xuất hiện của hai dòng sản phẩm trà xanh Không Độ, trà thảo mộc Dr.Thanh thậm chí đã tạo ra một xu hướng mới cho thị trường nước giải khát khi chuyển hướng từ nước giải khát có gaz sang nước giải khát không gaz, có lợi cho sức khỏe.

Trở thành THQG đã khó, giữ vững được danh hiệu quý giá này giữa một “rừng” thương hiệu trong nhiều năm liền lại càng đòi hỏi những nỗ lực không ngừng của THP.

Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc tập đoàn THP chia sẻ : “Niềm tự hào có các sản phẩm giữ vững là THQG trong những năm qua đã nhắc nhở chúng tôi càng phải quyết tâm và trách nhiệm cao trong việc giữ gìn, xây dựng thương hiệu bằng cách đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm. Bắt đầu từ niềm tự hào và sau đó là trách nhiệm của một thương hiệu, sản phẩm mang danh quốc gia với trà thảo mộc Dr.Thanh, trà xanh Không độ và nước uống tăng lực Number 1, THP đã không chỉ có quyết tâm bằng tinh thần, mà còn xây dựng và thực hiện hẳn một chiến lược để phát triển thương hiệu, giữ vững uy tín sản phẩm đồ uống mang THQG của mình, với phương châm luôn đảm bảo chất lượng và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng”.

Hiện Cty THP đã có hơn 40 chủng loại sản phẩm được phân phối trên thị trường toàn quốc, trong đó nhiều thương hiệu đã tạo dựng lòng tin tốt trong khách hàng và đi vào cuộc sống hàng ngày của nhiều gia đình như trà xanh Không Độ, trà thảo một Dr.Thanh, nước tăng lực Number One, sữa đậu nành SOYA, Number One chanh… Tuy vậy, THP vẫn chưa dừng lại và thỏa mãn với những gì đang có, chúng tôi liên tục phát triển và tìm hiểu những nhu cầu tiềm ẩn nhất của mỗi đối tượng khách hàng và cho ra đời những sản phẩm tốt nhất đáp ứng các nhu cầu này. Sắp tới, chúng tôi sẽ có những đột phá về sản phẩm mang đậm dấu ấn hiện đại kết hợp với các yếu tố truyền thống, bà Phương cho biết.

Sức trẻ tuổi 18

Trong suốt 18 năm tạo dựng thương hiệu, THP đã luôn đặt mục tiêu lấy sức khỏe của người tiêu dùng làm thước đo thành công cho mình. Thành công của THP có thể khẳng định bằng tầm nhìn chiến lược của những nhà quản lý và điều hành tập đoàn là đưa ra thị trường các loại thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên. các thức uống này không đơn thuần là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng mà còn có lợi cho sức khỏe của người tiêu dùng, THP cũng tự hào là đơn vị đầu tiên trong ngành bia và nước giải khát VN đạt 3 chứng chỉ tích hợp ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 và HACCP do DET NORKE VERITAS cấp với quy trình sản xuất hiện đại, khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối.

Sản phẩm của THP không những có mặt trên khắp cả nước, mà còn được xuất khẩu sang thị trường thế giới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Singapore, các nước Trung Đông.

Cũng trong năm 2012, dù tình hình kinh tế chung rất khó khăn, nhưng Tập đoàn THP vẫn tỏ rõ bản lĩnh “số một” trong ngành giải khát Việt bằng việc tiếp tục đầu tư 1.480 tỉ đồng xây dựng nhà máy nước giải khát Number One tại Cụm Công nghiệp Kiện Khê I, tỉnh Hà Nam. Đây là nhà máy nước giải khát không cồn lớn nhất miền Bắc tính đến nay. Nhà máy này sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên như trà thảo mộc, nước ép trái cây, sữa đậu nành... với tổng công suất 950 triệu lít/năm và sẽ cho ra sản phẩm đầu tiên vào cuối năm 2013 này. Tập đoàn cũng đầu tư, xây dựng thêm các nhà máy mới sản xuất 40 loại sản phẩm đồ uống của tập đoàn này tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên với nhà máy NGK Number One Chu Lai (công suất 600 triệu lít/năm).

THP qua 18 năm phát triển dưới sự chèo lái của TS Trần Quý Thanh đã trở thành một trong những tập đoàn giải khát lớn, một thương hiệu uy tín hàng đầu tại VN với doanh thu tăng trưởng hàng năm ở mức hàng nghìn tỉ đồng. Hiện nay, sản phẩm của THP không những có mặt trên khắp cả nước, mà còn được xuất khẩu sang thị trường thế giới như Mỹ, Canada, Hàn Quốc, Singapore, các nước Trung Đông,... Các sản phẩm của Tập đoàn THP được đánh giá cao và trao tặng nhiều giải thưởng giá trị như : cúp vàng “Thương hiệu VN hội nhập quốc tế” (năm 2002), “Top ten Thương hiệu Việt”, “Thương hiệu Uy tín chất lượng hàng đầu” (năm 2005), “Giải thưởng Thương hiệu quốc gia”, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (tháng 4/2011), Thương hiệu nổi tiếng ASEAN (7/2011), Huân chương lao động hạng 3 (năm 2012)…

Bí quyết thành công

Khi người tiêu dùng đang ngày càng khó tính, nếu như các nhà sản xuất không có điểm khác biệt thì khó thành công. “Thị trường đồ uống rất tiềm năng nhưng cũng rất khắc nghiệt khi luôn bị chi phối bởi quy luật dung nạp và đào thải của thị trường. Bởi thế, phải luôn có những dòng sản phẩm mới, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng mới có thể thành công”, bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng Giám đốc THP khẳng định.

Là DN hàng đầu về sản xuất nước giải khát, đến nay, THP đã xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng quy mô, máy móc thiết bị hiện đại; dây chuyền công nghệ nghiên cứu, sản xuất hiện đại bậc nhất Đông Nam Á; đội ngũ công nhân viên được đào tạo chuyên nghiệp, có khả năng điều hành, sản xuất và quản lý hiệu quả cùng hệ thống phân phối rộng khắp từ Bắc chí Nam... Với chiến lược mở rộng thị trường để khẳng định vị trí DN hàng đầu của ngành nước giải khát VN và liên tục tạo bước đột phá về sản phẩm và thị trường, THP không chỉ muốn khẳng định thương hiệu DN và thương hiệu sản phẩm của mình ở thị trường trong nước mà còn muốn vươn ra thị trường khu vực và thế giới.

Nguồn Diễn đàn Doanh nghiệp