Nghịch lý Huawei: Doanh thu càng tăng, lợi nhuận càng giảm

Huawei đang tìm cách để giảm chi phí, đặc biệt là trên các lĩnh vực như tiếp thị và các kênh bán lẻ nhằm gia tăng lợi nhuận.

Trong năm vừa qua, Huawei tăng trưởng mạnh mẽ. Doanh số smartphone trong năm 2016 tăng 30% so với 2015, tuy nhiên, lợi nhuận của công ty Trung Quốc lại đang giảm, theo The Information.

Huawei đạt lợi nhuận 2 tỷ USD trong năm qua, tuy nhiên con số này lại thấp hơn 2,2 tỷ USD so với năm 2015. Điều này khiến tờ Android Authority đặt câu hỏi: Tại sao doanh thu tốt hơn nhưng lợi nhuận công ty lại giảm?

Nghịch lý xảy ra khi lợi nhuận giảm nhưng doanh thu smartphone Huawei vẫn tăng Ảnh: Uhdwallpapers.

Trong năm 2016, doanh thu đơn vị kinh doanh hàng tiêu dùng của Huawei tăng 42%, đạt mức 26 tỷ USD. Trong khi doanh thu tăng lên khá tốt thì chi phí lại tăng còn nhiều hơn, các nguồn tin cho rằng đó là do chi phí sản xuất và tiếp thị tăng lên. Tình hình này hoàn toàn trái ngược với năm 2015 khi lợi nhuận công ty tăng lên gấp đôi.

Trong năm nay, Huawei đang tìm cách để giảm chi phí, đặc biệt là trên các lĩnh vực như tiếp thị và các kênh bán lẻ. Báo cáo nội bộ của công ty cho biết mục tiêu 2017 của hãng là nâng mức lợi nhuận lên 4 tỷ USD, gấp đôi so với năm ngoái.

Đại Việt
Nguồn Zing News