Samsung rầm rộ ra mắt Galaxy A: Nốt thăng sau Note 7?

Lần đầu Samsung tổ chức buổi ra mắt hoành tráng cho model tầm trung của hãng tại Việt Nam. Trước đây, hãng chỉ dành sức cho những sản phẩm cao cấp dòng S hoặc Note.

Sau những chuỗi ngày dài đối phó với khủng hoảng mang tên Galaxy Note 7, Samsung đã trở lại với sự kiện ra mắt Galaxy A 2017.

Trong đêm 10/2 tại TP.HCM, màn chào sân của bộ đôi di động mới được thiết kế như một buổi pool party. Ông Kim Cheol Gi - Tổng Giám đốc công ty Điện tử Samsung Vina nhận chiếc Galaxy từ drone và chính thức công bố ra mắt model này tại Việt Nam.

Lần đầu Samsung tổ chức sự kiện lớn cho sản phẩm "lưng chừng" như Galaxy A 2017 tại Việt Nam. Trước đó, chỉ những model cao cấp dòng Note hay S mới có màn chào sân rầm rộ. Ảnh: Duy Tín.

Không dùng nhiều mỹ từ như những lần ra mắt trước đó, Samsung cho rằng bộ đôi Galaxy A 2017 mới sẽ là thiết bị phong cách, mạnh mẽ và tiện dụng. Samsung trang bị cho Galaxy A 2017 nhiều đặc điểm của dòng cao cấp như khung kim loại nguyên khối kết hợp 2 mặt kính cường lực, USB C, công nghệ sạc nhanh, camera selfie 16 MP, khả năng kháng nước theo chuẩn IP68.

Với những trang bị trên, Samsung định giá Galaxy A5 ở mức 8,9 triệu và A7 10,9 triệu đồng.

Báo cáo cuối năm 2016 từ GfK cho thấy smartphone giá dưới 4,5 triệu bán chạy nhất ở Việt Nam với 1,32 triệu chiếc. Nhưng smartphone trong tầm giá 8-10 triệu lại mang nhiều tiền về cho các hãng di động với 5,917 ngàn tỷ doanh thu, cao hơn cả di động cao cấp hay bất kỳ phân khúc nào khác.

Đây cũng được cho là lý do khiến Samsung tập trung mạnh vào dòng sản phẩm Galaxy A ở Việt Nam, thay vì tiếp tục với dòng J như những năm trước. Theo dự đoán của các nhà bán lẻ, Galaxy A sẽ là con át chủ bài của hãng điện thoại này trong năm 2017, được đầu tư mạnh về marketing trước sức ép đến từ "đại kình địch" Oppo.

Thị phần smartphone tại Việt Nam theo phân khúc giá bán năm 2016, số liệu từ GfK. Đồ hoạ: Duy Tín.

Nếu không muốn nghe những dự báo mang màu sắc lạc quan từ các đại lý, hãy nhìn vào các con số từ các hãng thống kê. Theo GfK, với thị phần đầu năm 2016 chỉ "lìu tìu" ở mức 8,9%, di động cận cao cấp đã có tăng trọng ngoạn mục trong 12 tháng liên tiếp và đạt 22,9% thị phần vào tháng 12/2016, biến phân khúc này trở thành sân chơi sôi động nhất, ngang ngửa với nhóm di động phổ thông vốn đang có dấu hiệu suy giảm.

Do đó, đây cũng sẽ là mảnh đất khiến nhiều hãng di động tại Việt Nam muốn chiếm lĩnh trong năm 2017. Những tên tuổi yếu thế như LG, HTC, Sony có thể chủ động đẩy các model cao cấp của năm cũ về mức dưới 10 triệu, hoặc ra mắt những model hoàn toàn mới. "Samsung và Oppo chắc chắn sẽ có cuộc chiến lớn ở phân khúc này", đại diện một nhà bán lẻ ở TP.HCM nhận định.

Duy Tín
Nguồn Zing News