Tết đến, người Việt nói gì trên Facebook?

Gia đình, video di động và mua sắm là những nội dung được đăng tải nhiều nhất trên Facebook trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Theo các dữ liệu thông tin Facebook được thu thập từ thị trường Việt Nam, Malaysia và Indonesia trong năm 2016, những khoảnh khắc Tết Nguyên Đán lớn nhất tại các nước Đông Nam Á đều được đăng tải ngay tại thời điểm diễn ra. Đáng chú ý, người dùng thường chia sẻ những câu chuyện của họ dưới dạng video.

Khoảng 9 trong 10 (88%) bài đăng trên Facebook được đăng tải thông qua điện thoại di động và số lượng video được quay bằng điện thoại di động được tăng 38%.

Ảnh minh họa: Internet.

Số lượng bài đăng lên Facebook trong dịp Tết năm 2016 tăng tới 89% so với năm trước. Trong đó, số lượng đăng bằng điện thoại di động tăng 87% và hơn 50% lượng video được tải lên trong dịp Tết.

Trong đó, gia đình là chủ đề được bàn luận và nhắc tới nhiều nhất trên Facebook vào dịp Tết Nguyên Đán, tiếp theo đó là chủ đề về tiền tài và sức khỏe.

Dịp Tết cũng là một thời điểm lớn trong năm đối với việc mua sắm. Mọi người có xu hướng chi tiêu nhiều hơn để chuẩn bị đi chúc Tết và tặng quà. Trong tháng cuối cận Tết Nguyên Đán, số lượng lượt chuyển đổi trên Facebook tăng 80% so với những tháng còn lại trong năm.

Nguồn ICT News