Pokémon GO thu về 950 triệu USD trong năm 2016

Dù chỉ mới bước chân vào thị trường game di động hơn nửa năm, Pokémon GO đã giúp nhà phát hành thu về khoảng 950 triệu USD.

Theo thông tin khảo sát thị trường từ Apple Annie, game di động đình đám Pokémon GO của Niantic đã đạt được nhiều con số ấn tượng trong năm 2016. Ước tính cho thấy trò chơi đã giúp công ty thu về khoảng 950 triệu USD kể từ lần đầu ra mắt vào tháng 5/2016.

Mặc dù bị cấm phát hành tại một số quốc gia, Pokémon GO vẫn dẫn đầu trong danh sách những game được tải về nhiều nhất trên App Store và Play Store trong năm 2016. Thậm chí, "Pokémon GO" đã trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm qua. Trò chơi của Niantic cũng dẫn đầu bảng xếp hạng ứng dụng có số lượng người dùng kích hoạt mỗi tháng đông nhất và xếp thứ ba trong danh sách các ứng dụng iOS/ Android có doanh thu cao nhất năm 2016, chỉ xếp sau Clash of Clans và Monster Strike.

Pokémon GO đạt mốc doanh thu 800 triệu USD chỉ trong 110 ngày.

Theo App Annie, thành công mà Pokémon GO đạt được là nhờ lối chơi đơn giản, sử dụng các nhân vật Pokémon từng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dùng, tận dụng lợi thế của công nghệ thực tế tăng cường (AR) trên smartphone và khả năng tương tác cao với môi trường bên ngoài. Ứng dụng không chỉ hấp dẫn đối với những "fan ruột" của bộ phim hoạt hình và truyện tranh Pokémon mà còn thu hút hàng triệu người dùng chưa từng biết tới những "quái thú bỏ túi" và cả những người dùng chưa từng chơi game. Trò chơi khuyến khích người dùng di chuyển và ra ngoài nhiều hơn với chiếc smartphone thay vì ngồi lỳ trong văn phòng hoặc phòng riêng chơi game. Thống kê do Niantic công bố tháng trước cho thấy người chơi Pokémon GO đã di chuyển trung bình khoảng hơn 8,7 tỷ km trong năm qua.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thành tựu lớn nhất mà Pokémon GO đạt được trong năm qua là trò chơi đã thu về 800 triệu USD chỉ trong 110 ngày, vượt qua bất kỳ game di động nào trên thị trường hiện nay. Cụ thể, để đạt được khoản doanh thu đó, Candy Crush đã phải mất tới hơn 250 ngày, Puzzle & Dragons và Clash of Clans cần tới 400 - 500 ngày.

P.L
Nguồn VTV