MM Mega Market thay thế Metro Cash & Carry

Ngày 10-1 vừa qua, Tập đoàn TCC (Thái Lan) đã công bố việc đổi tên thương hiệu, từ Công ty TNHH Metro Cash & Carry Việt Nam thành Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MM Mega Market Việt Nam).

Việc đổi tên thương hiệu được thực hiện theo lộ trình thương vụ Tập đoàn TCC mua lại toàn bộ cơ sở bán buôn của Tập đoàn Metro tại Việt Nam, bao gồm tất cả 19 trung tâm bán hàng và các bất động sản liên quan, trị giá 655 triệu euro vào tháng 1-2016.

MM Mega Market sẽ hoàn thành việc thay đổi nhận diện thương hiệu mới cho 19 trung tâm trên cả nước trong năm 2017.

Theo ông Charoen Sirivadhanabhakdi, Chủ tịch Tập đoàn TCC, sau hơn một năm hoàn thành mọi việc chuyển giao từ Tập đoàn Metro sang Tập đoàn TCC, đã đến thời điểm tập đoàn Thái Lan này chính thức đổi tên doanh nghiệp, và cho ra đời thương hiệu mới - MM Mega Market Việt Nam.

Metro Cash & Carry Việt Nam đổi thành MM Mega Market Việt Nam. Ảnh: Phương Châu.

Là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam, thông qua MM Mega Market, Tập đoàn TCC cam kết sẽ đầu tư vào con người, đẩy mạnh hợp với các nhà cung cấp trong nước, với nông dân để nâng cao giá trị chuỗi cung ứng bền vững, hướng tới mục tiêu đem đến sản phẩm an toàn, chất lượng cao cho khách hàng, đồng thời tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Ngoài ra, thông qua hệ thống MM Mega Market, TCC sẽ đẩy mạnh việc tiếp thị, phân phối sản phẩm từ Việt Nam sang Thái Lan cũng như các thị trường trong khu vực ASEAN mà TCC có mặt.

Ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam, cho biết MM Mega Market sẽ có những thay đổi về mọi mặt từ việc cải thiện hình ảnh, bài trí các trung tâm, đến việc phát triển các sản phẩm mới và đẩy mạnh kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm bằng cách phát triển các chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn.

TCC sẽ đầu tư xây dựng hai trạm trung chuyển thịt tại Hà Nội và TPHCM, bên cạnh trạm trung chuyển cá tại Cần Thơ, đồng thời thực hiện mục tiêu tăng diện tích đất sản xuất rau an toàn trong chương trình hợp tác với nông dân lên 250ha, gần gấp đôi so với năm 2016.

Thành lập năm 1960, Tập đoàn Charoen Thái Lan (TCC) đến nay đã lớn mạnh lên trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu của Thái Lan. TTCC là một trong những nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất tại Việt Nam, với nhiều hoạt động từ đầu tư vào Tập đoàn Metro đến khách sạn Melia Hà Nội và một loạt các dự án bất động sản tại Hà Nội và TPHCM. Tính chung các chi nhánh, công ty liên kết, Tập đoàn TCC tạo ra hơn 8.000 cơ hội việc làm cho lao động Việt Nam trên cả nước.

Hùng Lê
Nguồn Thời báo Kinh tế Sài Gòn