BlackBerry sẽ trở lại với smartphone bàn phím cứng

Trong thông cáo mới nhất tại CES, đại diện mảng di động của TLC (hay TLT) đã chính thức thông báo kế hoạch "hồi sinh" một lần nữa nhãn hiệu điện thoại BlackBerry vào năm 2017.

TLC đã mua lại thương hiệu cũng như giấy phép các phần mềm của BlackBerry từ tháng 12/2016, do đó đây cũng là bước đi khá tự nhiên. Năm ngoái, TLC cũng đứng sau vài mẫu Android của BlackBerry nhưng không tạo được hiệu ứng. Những tưởng, đó đã là cái kết của BlackBerry.

Theo thông tin trên, thiết bị mới nhất của BlackBerry, với tên gọi có thể là Mercury, sẽ tập trung vào 3 tính năng cốt lõi: Bảo mật, công việc và độ tin cậy. Cũng như các thế hệ tiền nhiệm, nó sẽ được trang bị bàn phím QWERTY vật lý.

Đây sẽ là smartphone mới từ BlackBerry - TLC?

Thiết bị sẽ được trưng bày tại CES, trình diễn toàn bộ tính năng an ninh hệ thống. Các thông tin trước giờ ra mắt cho rằng BlackBerry mới sẽ "mang đến tính năng bảo mật tốt nhất trên Android".

"Chúng tôi mong chờ giới thiệu chi tiết sản phẩm đầy khác biệt và thiết kế ấn tượng từ BlackBerry tại MWC tháng sau", Steve Cistulli, Chủ tịch và Giám đốc điều hành TLT Bắc Mỹ cho biết trong thông cáo.

Có lẽ đây không phải sự hồi sinh hoàn toàn của thương hiệu trên, hệ điều hành BlackBerry OS và cả phong cách doanh nhân thường thấy của họ. Thế nhưng, đây cũng là tin vui của nhiều fan BlackBerry trung thành.

Lê Phát
Nguồn Zing News