Tesla là thương hiệu xe hơi được yêu thích nhất

Consumer Reports đã xếp hạng những thương hiệu xe hơi được yêu thích và hài lòng nhất năm 2016. Kết quả không quá bất ngờ khi Tesla được xếp ở vị trí đầu tiên.

Kết quả khảo sát mức độ hài lòng của người tiêu dùng hàng năm trên Consumer Reports cho thấy, Tesla tiếp tục là thương hiệu xe hơi hàng đầu nhận được sự hài lòng và tin tưởng của người tiêu dùng trong năm 2016. Mức độ hài lòng đạt tới 91%. Xếp ở vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt là Porsche (84%) và Audi (77%).

Tuy nhiên, bảng xếp hạng năm nay đã chứng kiến nhiều sự chuyển dịch đáng kể trong bảng xếp hạng, đặc biệt là sau vụ Dieselgate (vụ bê bối về gian lận khí thải của tập đoàn xe hơi nước Đức Volkswagen) hồi giữa năm.

Bảng khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng luôn đạt được sự khách quan do không phụ thuộc vào uy tín hay giá trị thị trường của mỗi thương hiệu. Tiêu chí hàng đầu được Consumer Reports đem ra đánh giá chính là mức độ hài lòng của khách hàng và số người được hỏi sẵn sàng nói "Đồng ý" khi quyết định lựa chọn mua xe của một thương hiệu nào đó.

Kết quả từ bảng xếp hạng cũng giống như thước đo đánh giá mức độ uy tín của thương hiệu xe đó với chính khách hàng. Sau vụ bê bối về gian lận khí thải trong năm, thương hiệu Volkswagen nhanh chóng bị "mất điểm" trong mắt mọi người. Lẽ dĩ nhiên vị trí của Volkswagen đã sụt giảm từ 16 hồi năm ngoái xuống vị trí 24 trong năm nay với mức độ hài lòng chỉ 64%.

Đáng chú ý, trong 91% người ủng hộ thương hiệu Tesla đều cho biết, họ sẽ mua thêm một chiếc xe của Tesla nữa, có thể là Model S hoặc Model X.

Bảng xếp hạng năm nay đã chứng kiến nhiều thay đổi và thăng trầm của nhiều hãng xe. Lincoln cho ra mắt mẫu Continental hồi đầu năm nay và đã có màn tăng trưởng khá nhanh từ vị trí 21 lên 12. Thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai cũng đạt được sự hài lòng khá cao từ phía khách hàng, nhờ đó tăng hạng từ 24 lên 13 trong năm nay.

Bảng xếp hạng thương hiệu, hãng xe được khách hàng yêu thích nhất năm 2016.

Được biết, điều kiện để xếp hạng là các thương hiệu phải có ít nhất hai mẫu xe tham gia khảo sát, đồng thời được sản xuất từ 2014 -2017. Số lượng xe tham gia trong khảo sát đạt tới hơn 300.000 mẫu khác nhau.

Tiến Thanh
Nguồn VnReview