Thương hiệu bảo hiểm FWD và chiến dịch marketing tạo sự khác biệt

Mở màn bằng một bài hát đạt hơn 6 triệu lượt nghe trên trang nhạc trực tuyến lớn nhất Việt Nam và nối tiếp bằng nhiều hoạt động trẻ trung, ấn tượng, chiến dịch marketing “chào sân” không đụng hàng của FWD với tên gọi “Sống đầy từ hôm nay” đã khiến giới bảo hiểm và dân marketing trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, ban đầu là tò mò, ngạc nhiên, thậm chí hoài nghi nhưng cuối cùng phải gật đầu thán phục.

FWD là ai?

Tháng 06/2016, báo chí bắt đầu lan truyền thông tin về việc một tập đoàn bảo hiểm châu Á mua lại toàn bộ mảng kinh doanh bảo hiểm nhân thọ Great Eastern Việt Nam. Giới tài chính bắt đầu chờ đón một đối thủ mới gia nhập vào thị trường có cái tên khá lạ: FWD. Được thành lập vào năm 2013, hoạt động tại Hồng Kông, Macau, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và Việt Nam, FWD cung cấp các dịch vụ về bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm y tế, bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm cho người lao động tại các thị trường trên toàn thế giới. Tập đoàn FWD hiện có hơn 1,2 triệu khách hàng và hơn 2.900 nhân viên.

FWD đã chính thức gia nhập thị trường bảo hiểm Việt Nam.

Với lợi thế là các sản phẩm được thiết kế dễ hiểu, được hỗ trợ bởi công nghệ tiên tiến, lấy khách hàng làm trọng tâm, FWD đặt tham vọng trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu có mặt khắp châu Á. Tầm nhìn của FWD là thay đổi cảm nhận của mọi người về bảo hiểm.

Khác biệt và ấn tượng

Với đặc thù của lĩnh vực tài chính - bảo hiểm, việc xây dựng một hình ảnh chỉn chu đã trở thành nguyên tắc khuôn mẫu chung. Thế nhưng, với mục tiêu tạo nên sự khác biệt, thương hiệu bảo hiểm FWD đã mang lại một luồng gió mới bằng cách tiếp cận hoàn toàn khác biệt. Khác với cách truyền thông truyền thống thường tạo ra sự lo lắng mất mát trong tương lai, thương hiệu FWD khuyến khích mọi người tận hưởng cuộc sống trọn vẹn từng phút giây hiện tại. Điều này thể hiện xuyên suốt từ khẩu hiệu “Sống đầy từ hôm nay” cho tới các hoạt động marketing mới mẻ, sáng tạo, năng động và gần gũi. Nhiều chuyên gia marketing nhận xét, thông điệp FWD đưa ra khá sâu sắc và tinh tế, nhắc nhở ý nhị về vai trò của bảo hiểm FWD: Mọi người hãy vui sống, tất cả đã có công ty bảo hiểm FWD lo!

Dễ dàng nhận thấy trong chiến dịch truyền thông của bảo hiểm FWD, “áp đảo” nhất vẫn là những hoạt động văn hóa văn nghệ vui tươi, sinh động đúng với tinh thần mà nhãn hàng đưa ra. Mở đầu cho chiến dịch, bảo hiểm FWD đã tung ra bản thu âm bài hát “Sống đầy từ hôm nay” cổ vũ cho tinh thần vui sống trọn vẹn trong từng phút giây hiện tại và vươn tới những khát khao đam mê. Với giai điệu sôi nổi, ca từ gần gũi và đầy ý nghĩa, được trình bày bởi 3 cá tính âm nhạc khác nhau – nữ ca sĩ Tóc Tiên, rocker Phạm Anh Khoa, ca sĩ nhí Thiên Tùng - ca khúc này đã nhanh chóng và liên tục có mặt trong danh sách các bài hit tháng 11 và tháng 12 của Zing Mp3. Điều đáng ngạc nhiên là chỉ sau 2 tuần sau khi được tung ra, bài hát đã vượt mốc 6 triệu lượt nghe – một con số mà bất cứ nhãn hàng nào cũng ước ao.

Ngay sau đó, FWD lại tiếp tục “gây bão” với màn trình diễn Flashmob có sự tham gia của Tóc Tiên, Phạm Anh Khoa, Thiên Tùng và hơn 300 người. Flashmob tưởng chừng là một hoạt động không còn mới mẻ của giới trẻ, nhưng thương hiệu bảo hiểm FWD đã khoác cho hoạt động này một cái nhìn hoàn toàn khác biệt khi muốn nhắm vào một nhóm đối tượng khách hàng rất riêng của mình. Họ là các em thiếu nhi từ 5 tuổi, các bạn trẻ và cả những cô bác tuổi 60. Họ là những người bước qua mọi giới hạn về tuổi tác, thành phần xã hội để cùng tạo nên một cái nhìn toàn diện cho ý tưởng “Sống đầy “. Đây được xem là một trong những màn biểu diễn flashmob hoành tráng và độc đáo nhất trong thời gian gần đây tại TP. Hồ Chí Minh. Màn trình diễn này, cùng với ca khúc “Sống đầy từ hôm nay” ngay sau đó đã được dựng thành MV đạt hơn 1,4 triệu lượt view trên YouTube.

Màn trình diễn flashmob tràn ngập sắc cam do FWD khởi xướng được đánh giá là hoành tráng và độc đáo nhất trong thời gian gần đây.

Và công ty bảo hiểm FWD cũng đã đóng góp thêm tiểu cảnh trang trí giáng sinh khác lạ với sắc màu ấn tượng cho mùa lễ hội tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội năm nay. Trong khi nhiều tiểu cảnh giáng sinh được trang trí với cây thông và màu sắc truyền thống thì tiểu cảnh của thương hiệu bảo hiểm FWD là một chiếc giày ông già Noel màu cam nổi bật. Màu cam là sắc màu thể hiện tinh thần trẻ trung, tràn đầy năng lượng, và cũng là màu sắc đặc trưng của thương hiệu bảo hiểm FWD. Đến với tiểu cảnh của bảo hiểm FWD, công chúng được trải nghiệm hoạt động chụp ảnh xoay góc 90 độ độc đáo. Thông qua hoạt động này, bảo hiểm FWD mong muốn các bạn trẻ cùng bạn bè và gia đình trải nghiệm một tinh thần "Sống đầy" - sống vui, sống khỏe, sống trẻ, sống đẹp, sống vì niềm đam mê khát vọng và tích cực về cuộc sống. Nhìn vào số liệu thực tế cho thấy, mỗi ngày có hàng ngàn người đến các tiểu cảnh này tham quan, chụp ảnh và đăng trên các mạng xã hội cùng hashtag #FWDbaohiem và #SốngĐầyTừHômNay. Điều này chứng tỏ rằng thương hiệu bảo hiểm FWD đã thành công trong việc hiểu tâm lý khách hàng và tạo ra sự khác biệt ấn tượng cho thương hiệu. Do vậy, bảo hiểm FWD đã trở thành một trong những thương hiệu được xuất hiện nhiều nhất trong những bức ảnh chào đón Giáng sinh mà người tiêu dùng háo hức chia sẻ trên Facebook, Instagram…

Tiểu cảnh Giáng sinh của FWD là một trong những địa điểm check-in thú vị nhất mùa Giáng sinh này.

Cả công ty làm truyền thông

Có một điều thú vị nữa đã góp phần đáng kể vào thành công của chiến dịch của thương hiệu FWD. Đó là một chiến dịch Marketing mà toàn thể công ty đã đồng sức đồng lòng tham gia. Với nhiều doanh nghiệp, làm truyền thông là chuyện riêng của bộ phận Marketing nhưng ở công ty bảo hiểm FWD, mỗi nhân viên là một đại sứ thương hiệu luôn tràn đầy năng lượng. Điển hình là màn trình diễn flashmob “cây nhà lá vườn” nhưng vô cùng ấn tượng trong ngày khai trương. Không riêng gì các nhân viên mà đến những lãnh đạo cấp cao cũng dành nhiều thời gian tập luyện để hòa mình vào những vũ điệu trẻ trung, khác hẳn với hình ảnh đóng khung chỉn chu thường thấy ở những công ty bảo hiểm tài chính. Chính nhờ sự đồng lòng của cả tập thể, bảo hiểm FWD đã lan tỏa được tinh thần vui sống một cách mạnh mẽ và đầy thuyết phục.

Ở FWD, mỗi người đều là một nhân viên truyền thông giàu năng lượng và nhiệt huyết.

Chiến dịch “Sống đầy từ hôm nay” và những con số ấn tượng

  • Mỗi ngày, ước tính có hàng ngàn người đến và chụp ảnh tại chiếc giày khổng lồ của bảo hiểm FWD đặt phía trước Diamond Plaza (TP.HCM) và Aeon (Hà Nội)
  • Bài hát “Sống đầy từ hôm nay” có hơn 6 triệu lượt nghe trên Zingmp3, MV cùng tên có hơn 1,4 triệu lượt xem trên Youtube sau 2 tuần ra mắt.
  • Fanpage FWD Việt Nam đạt hơn 25.000 lượt like sau 1 tháng ra mắt.
  • Màn livestream flashmob đã thu hút gần 400.000 lượt theo dõi .

Nguồn Bằng Phương