Microsoft sẽ làm gì trong năm 2017?

2016 là một năm thành công của Microsoft khi doanh số sản phẩm tăng và được giới truyền thông đánh giá vượt mặt Apple về sự sáng tạo. Trong năm 2017 tới, Microsoft sẽ thực hiện những gì để củng cố những điều này?

Mở rộng thương hiệu Surface

Microsoft cuối cùng đã biến dòng sản phẩm Surface thành một nền tảng phần cứng đem đến chiến thắng cho hãng. Trong năm 2017, Microsoft sẽ mở rộng thương hiệu Surface trên cả các dòng bình dân và cao cấp.

Ở sân chơi cao cấp, chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của Surface Studio. Ở phân khúc bình dân, có thể Microsoft sẽ ra mắt một đối thủ cạnh tranh với Chromebook của Google với giá 300 USD, chạy Windows 10, bàn phím không tách rời được nhưng có thể gập tự do và thậm chí có kiểu dáng như Surface Pro.

2017 cũng sẽ là năm của Surface Pro 5, thiết bị siêu di động hàng đầu của Microsoft. Thế hệ tiếp theo sẽ nhẹ hơn, nâng cấp bộ xử lý lên Intel Core i thế hệ 7 (Kaby Lake) và trang bị thêm USB-C.

Surface Studio sẽ là sản phẩm đình đám trong năm 2017. Ảnh: Mashable.

Cortana thẳng tiến

Microsoft đang đầu tư vào trí thông minh nhân tạo cùng Apple, Google và Amazon. Từ nền tảng Windows ban đầu, Microsoft đã mang Cortana lên iOS và trong năm 2017 tới, Cortana sẽ không còn gò bó trên PC như hiện tại và Microsoft sẽ làm việc nhiều hơn với các nhà sản xuất máy tính để cải thiện hiệu suất Cortana.

Mới đây cũng trong một đoạn teaser ngắn gọn, Microsoft đã lộ diện một thiết bị hợp tác cùng hãng loa Harman Kardon tích hợp trợ lý ảo Cortana của mình. Hệ thống này sẽ là lời thách thức cho Amazon Echo và Google Home.

Cùng với đối tác Intel, dự án Evo sẽ hứa hẹn mang trí tuệ nhân tạo (AI), bảo mật, thực tế hỗn hợp, trò chơi và Cortana đến một dải rộng các sản phẩm. Và Microsoft có thể sẽ mở rộng Cortana qua nền tảng Cortana Intelligence Suite mang trợ lý số này đến các sản phẩm của bên thứ ba.

Tập trung vào thực tế hỗn hợp

Không phải ngẫu nhiên mà dự án Evo tập trung mạnh vào thực tế hỗn hợp. Microsoft với HoloLens hiện đang dẫn đầu về công nghệ thực tế tăng cường (AR). Cũng giống như Apple, Microsoft nghĩ rằng AR có một tương lai lớn hơn và sáng hơn so với thực tế ảo (VR). Nhưng kết hợp cả AR và VR, thực tế hỗn hợp sẽ có tiềm năng phát triển mạnh tại nhà, tại nơi làm việc, trong lớp học,…

Sẽ có tai nghe thực tế hỗn hợp giá rẻ trong năm 201. Ảnh: Mashable.

Trong năm 2017, Microsoft sẽ làm việc với nhiều hãng thứ ba đểcung cấp cho thị trường những chiếctai nghe thực tế hỗn hợp với giá cả hợp lý và tập trung vào trải nghiệm của người dùng.

Thêm cánh cho Windows

Một điều mà Microsoft có thể mang đến cho năm 2017 là một sự đột biến trong nâng cấp. Các chuyên gia tin rằng năm 2017 là thời điểm người dùng tạm biệt các hệ điều hành cũ như Windows 7. Đây là tin tốt cho Microsoft hiện tại vẫn dựa chủ yếu vào doanh thu từ việc nâng cấp Windows và từ các OEM, công ty sản xuất PC.

Microsoft được dự đoán sẽ đạt 1 tỉ thiết bị chạy Windows 10 và chủ yếu đến từ thị trường máy tính trong năm 2017.

Hiếu Trung / Mashable
Nguồn Thanh Niên