Cuộc thi “Tôi, Khởi nghiệp 2016” – sân chơi dành cho các bạn trẻ yêu khởi nghiệp

“Tôi, Khởi nghiệp 2016” là một cuộc thi về các dự án khởi nghiệp kinh doanh dành cho các bạn sinh viên trên địa bàn toàn quốc, do Câu lạc bộ Khởi nghiệp FIC – Trường Đại học Ngân hàng TP.HCM tổ chức.

Đây là năm thứ 2 Cuộc thi diễn ra, với quy mô lớn và có sức ảnh hưởng trong cộng đồng sinh viên. Mang sứ mệnh hiện thực hóa các ý tưởng kinh doanh, Cuộc thi mong muốn đưa các dự án kinh doanh của các bạn sinh viên đến gần hơn với các doanh nghiệp, góp phần phát triển Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. Cùng với hình tượng Sói và Slogan “Be a real wolf”, Cuộc thi mong muốn truyền tải thông điệp: “Hãy đánh thức con Sói đang hiện hữu trong bản thân, từ đó nuôi dưỡng, phát triển nó thực hiện đam mê, khát vọng khởi nghiệp của chính mình”.

Sau hơn 3 tháng diễn ra, 130 Dự án kinh doanh được gửi về, Cuộc thi “Tôi, Khởi nghiệp 2016” - với sự đồng hành của các Mentors là những doanh nhân, CEO nổi tiếng, cùng Hội đồng giám khảo rất tài năng và có uy tín trong lĩnh vực khởi nghiệp – đã tìm ra những cái tên thật tiềm năng hứa hẹn sẽ đóng góp thật nhiều cho Cộng đồng khởi nghiệp nước nhà.

Trải qua các vòng thi Đặt chân, Bảo vệ, Sinh tồn và Thống trị, Cuộc thi mang TOP5 Dự án xuất sắc nhất tiến vào Đêm Chung kết. Đây là trận chiến cuối cùng, chứng kiến sự bản lĩnh của những nhà khởi nghiệp trẻ tương lai, và hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng là vinh danh những chú Sói thực thụ. Kết thúc Cuộc thi, Đội Dáng Việt đến từ Trường Đại học Ngoại thương TP.HCM với Dự án “Thực phẩm dinh dưỡng giảm cân” đã xuất sắc vượt qua tất cả thử thách để đạt được ngôi vị Quán quân của “Tôi, Khởi Nghiệp 2016”.

Cuộc thi “Tôi, Khởi nghiệp 2016” đã hoàn thành sứ mệnh tạo sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp, là cầu nối giữa các bạn trẻ với các doanh nghiệp. Kết thúc hành trình đi tìm những chú Sói khởi nghiệp thực thụ, Cuộc thi đã mang đến cho Cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam những tài năng rất trẻ, mà đam mê và khát vọng của họ sẽ là niềm hi vọng cho hoạt động khởi nghiệp nước nhà.

Nguồn Tôi, Khởi nghiệp - FIC