Lãnh đạo Vingroup khẳng định không bán Vinmart+ cho nước ngoài

Trước thông tin chuỗi bán lẻ 7-Eleven sẽ mua lại chuỗi VinMart+, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup (mã VIC), cho biết đây hoàn toàn là tin đồn vô căn cứ.

Lãnh đạo Vingroup cho rằng, thông tin mua lại Vinmart+ có thể chỉ là mong muốn từ phía 7-Eleven nhưng ông khẳng định hãng bán lẻ này chưa có bất cứ trao đổi nào với Vingroup.

"Phải khẳng định là Vingroup không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài. Càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt, với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ hai của Tập đoàn cho bất cứ doanh nghiệp nào", ông Hiệp nói.

Việc mở rộng hệ thống thông qua hình thức chuyển đổi từ những cửa hàng sẵn có, thậm chí mua đứt một thương hiệu bán lẻ là cách thức nhanh nhất để thâu tóm thị trường mới. "Tại Việt Nam, Vingroup đang chiếm thị phần bán lẻ lớn nhất, có tốc độ phát triển nhanh với khoảng 1.000 siêu thị - cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+. Rõ ràng Vinmart sẽ là mục tiêu của bất cứ thương hiệu bán lẻ nào muốn vào Việt Nam, không riêng gì 7-Eleven", lãnh đạo Vingroup cho biết.

VinMart+

Vingroup cho biết thông tin mua lại Vinmart+ có thể chỉ là mong muốn từ phía 7-Eleven và hãng bán lẻ này chưa có bất cứ trao đổi nào với Vingroup.

Vinmart+ là hệ thống cửa hàng tiện ích thuộc Công ty Vincommerce, một công ty con của Tập đoàn Vingroup. Hệ thống này bắt đầu mở cửa hàng đầu tiên vào tháng 11/2014 và đạt 1.000 cửa hàng chỉ sau 2 năm.

Năm 2017, Vingroup dự kiến mở thêm 70-80 siêu thị Vinmart và 1.500 cửa hàng Vinmart+, với mục tiêu có mặt tại ít nhất 30 tỉnh thành. Đồng thời, tập đoàn này cũng sẽ phát triển hệ thống trung tâm thương mại về các huyện lỵ để tăng độ phủ của mạng lưới.

Trước đó, trang tin tức bán lẻ Inside Retail Asia dẫn nguồn thạo tin cho biết, 7-Eleven lên kế hoạch thâm nhập thị trường Việt Nam bằng cách của tập đoàn Vingroup. Hiện 7-Eleven chưa đưa ra thông tin gì về vụ việc này.

Theo tờ Nikkei, 7-Eleven sẽ khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào tháng 2/2018 với mục tiêu đạt 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới. Mới đây, chuỗi bán lẻ này đã đăng tin tuyển dụng nhân sự nhằm hiện thực hóa kế hoạch trên.

Trường Văn
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư