Top 10 CEO quyền lực nhất hành tinh năm 2016

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2016, trong đó có nhiều tên tuổi của các CEO nổi tiếng như Larry Page, Mark Zuckerberg, Jeff Bezos, Warren Buffett hay Elon Musk...

Dưới đây là danh sách 10 CEO quyền lực nhất thế giới theo bầu chọn của Forbes. Mặc dù, tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates là người quyền lực thứ 7 thế giới, nhưng không có tên trong top 10 này vì không còn điều hành Microsoft mà chỉ tham gia với vai trò cố vấn.

1. Larry Page, 43 tuổi

Larry Page

Ảnh: Emmanuel Dunand/AFP/Getty Images.

Nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Alphabet (công ty mẹ của Google) là người quyền lực thứ 8 thế giới theo xếp hạng của Forbes và quyền lực số 1 trong giới CEO. Dưới "triều đại" của Larry Page giá trị vốn hóa thị trường của Alphabet hiện nay đã đạt đến 550 tỷ USD.

2. Mark Zuckerberg, 32 tuổi

Mark Zuckerberg

Ảnh: Getty Images.

CEO Facebook là người quyền lực thứ 10 thế giới và thứ 2 trong giới CEO. Giá trị vốn hóa thị trường của Facebook hiện nay là 340 tỷ USD.

3. Jeff Bezos, 52 tuổi

Jeff Bezos

Ảnh: Chip Somodevilla/Getty Images.

Nhà sáng lập kiêm CEO của "gã khổng lồ" thương mại điện tử Amazon là người quyền lực thứ 14 thế giới và thứ 3 giới CEO. Ước tính giá trị vốn hóa thị trường hiện nay của Amazon là 361 tỷ USD.

4. Warren Buffett, 86 tuổi

Warren Buffett

Ảnh: CNBC/Getty Images.

Chủ tịch kiêm CEO của Berkshire Hathaway là người quyền lực thứ 15 thế giới và thứ 4 trong giới CEO. Dưới sự điều hành của Warren Buffett trong nhiều thập kỷ, giá trị vốn hóa thị trường của Berkshire Hathaway đã không ngừng tăng lên và hiện tại đạt mức 409 tỷ USD.

5. Jamie Dimon, 60 tuổi

Jamie Dimon

Ảnh: Laura McDermott/Bloomberg.

CEO của JPMorgan Chase xếp thứ 19 thế giới về quyền lực nói chung và thứ 5 trong giới CEO nói riêng. Giá trị vốn hóa thị trường của JPMorgan Chase hiện ở mức 303 tỷ USD.

6. Elon Musk, 45 tuổi

Elon Musk

Ảnh: Krisztian Bocsi/Bloomberg.

CEO của Tesla, Spacex, SolarCity là người quyền lực thứ 21 thế giới và thứ 6 trong giới CEO. Cả 3 công ty mà Musk làm CEO đều có giá trị tỷ đô, trong đó, riêng giá trị vốn hóa thị trường của Tesla đã là 31 tỷ USD.

7. Jeffrey Immelt, 60 tuổi

Jeffrey Immelt

Ảnh: Justin Sullivan/Getty Images.

Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm CEO của hãng General Electric là người quyền lực thứ 22 thế giới, thứ 7 trong giới CEO. Giá trị vốn hóa thị trường của General Electric hiện tại là 282 tỷ USD.

8. Rex Tillerson, 64 tuổi

Rex Tillerson

Ảnh: Jon Gambrell/AP.

Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn dầu khí Exxon Mobil là người quyền lực thứ 24 thế giới và là CEO quyền lực thứ 8 thế giới. Giá trị vốn hóa thị trường của Exxon Mobil hiện nay là 377 tỷ USD.

9. Lloyd Blankfein, 62 tuổi

Lloyd Blankfein

Ảnh: AP.

Chủ tịch kiêm CEO ngân hàng Goldman Sachs là người quyền lực thế 27 thế giới và thứ 9 trong giới CEO. Giá trị vốn hóa thị trường của Goldman Sachs hiện tại là 99 tỷ USD.

10. Doug McMillon, 50 tuổi

Doug McMillon

Ảnh: Jacquelyn Martin/AP.

Chủ tịch kiêm CEO của Walmart là người quyền lực thứ 27 thế giới và xếp thứ 10 trong giới CEO. Ước tính giá trị vốn hóa thị trường của Walmart hiện tại là 220 tỷ USD.

Kiều Châu
Nguồn BizLive