Thông điệp Tết đoàn viên mới lạ qua phim ngắn “Du xuân đoàn viên”

Xuất hiện đầu tiên tại fanpage của 1 công ty du lịch lữ hành ngày 28/11 vừa qua, phim ngắn có tên “Du xuân đoàn viên” không lấy nước mắt người xem như nhiều câu chuyện Tết của các thương hiệu khác vẫn làm.

Câu chuyện chạm đến trái tim người xem qua thông điệp “đoàn viên” mới lạ của một gia đình 2 thế hệ vào những ngày Tết.

Cuộc sống náo nhiệt cùng nhịp sống càng lúc càng tất bật là nguyên nhân khiến đôi lúc ta quên mất ý nghĩa của sự sum họp gia đình. Ngày còn ở cùng mẹ cha, có mấy người dành thời gian ăn tối cùng gia đình, khi sống xa nhà mấy ai bớt thời gian để về quê thăm cha mẹ. Trái gió trở trời gọi điện thoại hỏi thăm sức khỏe, đưa cha mẹ đi nơi này nơi kia để thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Hay ta đã không còn thời gian vì những chuyến du lịch cá nhân, bạn bè, đồng nghiệp...

Trong khi đó, đấng sinh thành hơn ai hết lại chính là người luôn mong đợi những đứa con dành thời gian cho bữa cơm tối, cho ngày Tết rộn ràng chuẩn bị mâm ngũ quả và tiếng cười nói rôm rả đầy đủ các thành viên trong gia đình. Món quà ý nghĩa nhất với cha mẹ không gì hơn là được thấy con cái thành tài và cảm giác quây quần sum họp.

Đoạn phim ngắn chỉ vỏn vẹn vài phút nhưng ta bắt gặp được hình ảnh của thế hệ trẻ năng động, tất bật với cuộc sống thường ngày nhưng lại đâu đó “bỏ quên” gia đình. Hình ảnh nhân vật nữ bước chậm lại ở bậc cầu thang dẫn vào nhà khi nghe được câu nói “đã lâu rồi nó không về ăn cơm cùng vợ chồng tôi” khiến chúng ta không khỏi xót xa và bất giác nhìn lại chính mình. Để rồi đồng tình với cách mà cô gái đã tạo ra một cái Tết đoàn viên cho hai tình yêu lớn.

Với sự khéo léo sử dụng những cảnh quay đẹp, núi non xanh mướt của Bán đảo Sơn Trà, chùa Linh Ứng, và vẻ đẹp lộng lẫy hoài cổ của Phố cổ Hội An về đêm, cảnh sắc ấy làm nền cho không khí xuân thêm phần rực rỡ và ấm áp tình thân gia đình. “Du xuân đoàn viên” thật sự mang đến cho người xem trải nghiệm trọn vẹn về mặt hình ảnh và thông điệp ý nghĩa dù ở bất cứ nơi đâu Tết luôn ở bên ta khi có người thân yêu bên cạnh.

Câu chuyện nhẹ nhàng khép lại với một thông điệp đầy ý nghĩa và sâu sắc. Tết đang đến rất gần, không khí xuân đã nhộn nhịp khắp phố phường, vậy mỗi người chúng ta đã chuẩn bị gì cho người thân trong những ngày Tết sắp tới.

Cẩm Nhung
Nguồn Video Vietravel