Hành trình phát triển ngoạn mục của ứng dụng Việt - Lozi

Vào khoảng thời gian 2014 - 2015, ứng dụng Lozi đã khuynh đảo giới trẻ yêu thích ẩm thực ngay từ lúc vừa cho ra mắt với công chúng bằng giao diện bắt mắt, tính năng độc đáo.

Và rồi bắt đầu lấn sân qua mảng đăng bán vào cuối năm 2016, Lozi đang dần tạo thêm những kỳ tích đáng nhớ trong giới start-up Việt Nam.

Thuở sơ khai: khi trào lưu foodporn đang gây sốt

Dù hiện tại được biết tới như một ứng dụng phong cách sống và đăng bán, tuy nhiên ở thời kỳ năm 2014 - 2015, Lozi là một ứng dụng ăn uống đơn thuần. Trào lưu foodporn, review ăn uống đang nổi lên mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội. Một loạt các thương hiệu F&B đình đám như The Kafe, Starbucks, Phúc Long… xuất hiện và chiếm được cảm tình giới trẻ.

Ngay vào lúc mà người dùng cần một ứng dụng ăn uống thuần Việt, có giao diện bắt mắt để thể hiện cá tính cũng như sở thích ăn uống đậm bản sắc cá nhân của mình thì Lozi ra đời. Kể từ đó, những chiến dịch quảng cáo phối hợp giữa Lozi và các thương hiệu F&B lớn nhỏ khác cũng bắt đầu rầm rộ hơn.

Lozi đã thực sự tạo ra hiệu ứng truyền thông tốt cho các nhãn hàng F&B và thời trang khi tận dụng được ưu thế công nghệ. Ứng dụng và website của Lozi giờ đây có thể tuỳ biến để phù hợp với từng chiến dịch và từng mục đích khác nhau tuỳ vào các đặc điểm của khách hàng. Điển hình là chiến dịch với Coffee House, Pepsi, Milo, Domino Pizza. Lozi đã tuỳ biến ngay sản phẩm của mình để việc mỗi chiến dịch tạo ra đều có một thông điệp khác nhau tuỳ thuộc vào đặc điểm của từng sản phẩm. Và kết quả đem lại Black Macchiato trở thành một trong những loại đồ uống bán chạy nhất TCH. Cũng vì vậy mà sau chiến dịch truyền thông, Black Macchiato trở thành một trong những loại thức uống bán chạy nhất của TCH. TCH đạt được hơn 10,000 khách hàng mới và tiếp cận hơn 300,000 người dùng - con số ấn tượng mà bất kỳ nhãn hàng F&B nào đang “đóng đô” ở Việt Nam cũng đều ao ước.

Lozi trở thành một phần quan trọng để các bạn trẻ tự tin thể hiện phong cách sống của mình. Nhưng câu chuyện về hành trình phát triển của ứng dụng này không dừng lại ở đó.

“Tiến hoá”: thể hiện phong cách sống qua mảng đăng bán

Lấn sân sang mảng đăng bán được xem là một bước đi liều lĩnh nhưng đầy xứng đáng của Lozi. Công ty công nghệ này đã thể hiện được rằng tuổi đời trẻ không đồng nghĩa với sự phát triển non nớt trên thương trường Chỉ mới mở rộng sang đăng bán vào đầu 2016, nhưng trong một thời gian dài ứng dụng Lozi đã đứng đầu trên bảng xếp hạng trên App Store.

Minh chứng cụ thể cho sự phát triển đột phá này chính là việc đăng bán của rất nhiều hot teen và gương mặt nổi tiếng tại Việt Nam. Nhiều nhóm hài và người mẫu ảnh trẻ như Tiko nhóm BB&BG, Nhung Gumiho từng chia sẻ họ đã bắt đầu đăng bán trên Lozi những trang phục diễn chỉ mặc qua vài lần và nhận được ngay phản hồi hỏi mua. Các chiến dịch đăng bán cùng người nổi tiếng ra đời, rồi kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt bằng Mã giới thiệu, tất cả đều được hưởng ứng mạnh mẽ. Nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch cũng hào hứng sử dụng Mã giới thiệu và chia sẻ cho đông đảo độc giả của anh ấy để cùng nhau nhận được 10 ngàn đồng đăng bán đầu tiên. Nhóm từ thiện của sinh viên trường đại học Ngoại thương đã tích cực kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào bị lũ lụt miền Trung và nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ.

Gương mặt trẻ của BB&BG - Tiko dùng Lozi để đăng bán đồ diễn chỉ dùng qua vài lần.

Gương mặt nổi tiếng trên mạng xã hội Lê Na cũng bắt đầu dùng Lozi để đăng bán.

Sự kiện riêng trên ứng dụng Lozi nhằm quyên góp từ thiện khi khu vực miền Trung ngập chìm trong bão lũ.

Với số lượng ảnh đăng ngày càng nhiều, mảng quảng cáo trên chính ứng dụng của Lozi cũng sáng tạo hơn. Ngoài thông báo hỗ trợ nhãn hàng, Lozi còn hỗ trợ tạo riêng từng danh mục, hay có hẳn một không gian để các sự kiện liên quan đến thương hiệu được thoả sức tung hoành. Lozi trở thành chiếc cầu nối giữa người dùng và các thương hiệu phong cách sống lớn nhỏ khác nhau.

Nguồn Lozi