Cơ hội để startup Việt nhận được đầu tư từ Alpha Vision và nhiều quỹ đầu tư lớn

Các cá nhân, nhóm khởi nghiệp liên quan đến công nghệ hoặc có ứng dụng công nghệ tiềm năng tại Việt Nam sẽ có cơ hội nhận được đầu tư.

Ngày 1/12/2016 Alpha Vision chính thức ra mắt chương trình tăng tốc gọi là Alpha Vision Accelerator Program (AAP) dành cho những công ty khởi nghiệp tiềm năng tại Việt Nam.

Mục tiêu chính của chương trình là tìm kiếm những cá nhân, nhóm khởi nghiệp tài năng trong lĩnh vực công nghệ hoặc các lĩnh vực khác có ứng dụng công nghệ để đồng hành cùng phát triển. AAP sẽ hỗ trợ vốn, mạng lưới quan hệ và nhiều nguồn lực khác nhằm đưa startup phát triển nhanh chóng và bền vững.

Trong lần tổ chức này các cá nhân, nhóm khởi nghiệp sẽ cùng nhau vượt qua 3 vòng thi và với vòng chung kết sẽ là cơ hội để các khởi nghiệp giới thiệu dự án tới các nhà đầu tư lớn, nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong hệ thống Alpha Vision.

Ngoài ra, một điều mà BTC của AAP quan tâm nhất là nhiều startup có ý tưởng rất tốt, đã phân tích và tìm hiểu thị trường của sản phẩm mình chi tiết và lên kế hoạch đầy đủ. Nhưng khi đi vào hoạt động, các startup này lại đối mặt nhiều vấn đề không lường trước được như, bất đồng quan điểm giữa các nhà sáng lập, sự từ chối của khách hàng trong giai đoạn đầu, hay sản phẩm bị lỗi đã làm cho họ nhanh chóng bỏ cuộc giữa chừng. Không những vậy, rất nhiều nguyên nhân khách quan và cả chủ quan tiềm ẩn khác cũng xảy ra khi dấn thân vào con đường khởi nghiệp.

Do đó, APP không chỉ là một cuộc thi, một chương trình gọi vốn mà còn là một khóa học, một trải nghiệm khởi nghiệp thực tế từ khi startup mới là ý tưởng ban đầu đến khi đi vào hoạt động và nhận được những nhận xét, bài học từ những chuyên gia, nhà đầu tư và anh chị thành công đi trước.

Các cá nhân, nhóm đang mong muốn tham gia APP để chuẩn bị khởi nghiệp có thể tham khảo thêm thông tin về Alpha Vision và chương trình APP tại website: http://alphavision.vn/vn/startup-race/

Alpha Vision là một công ty đầu tư mạo hiểm hoạt động ở Đông Nam Á, tập trung chính ở 2 thị trường là Việt Nam và Singapore với mức vốn đầu tư 5 triệu USD. Sau 2 năm hoạt động, Alpha Vision đã đầu tư được 9 startup ở giai đoạn đầu tại Việt Nam và Singapore với mức đầu tư ban đầu là 50.000USD-100.000USD mỗi công ty. Ngoài số tiền đầu tư, Alpha Vision còn trợ giúp các công ty khởi nghiệp trong việc vận hành, phát triển và gọi vốn. Hiện tại nhiều startup do Alpha Vision đầu tư đã đạt mốc doanh số 7 chữ số sau 1 thời gian hoạt động.

Lê Mỹ
Nguồn ICT News