Ngành chế biến thực phẩm Việt Nam đang hấp dẫn nhà đầu tư ngoại

Đó là khẳng định của bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương tại hội nghị xúc tiến đầu tư công nghiệp chế biến thực phẩm diễn ra tại TPHCM ngày 16/11.

Cụ thể, về tiêu dùng thực phẩm nội địa chiếm 15% GDP. Tốc độ tăng trưởng tiêu dùng nội địa trong thời gian tới tiếp tục giữ mức tăng 18%/năm.

Trong khi đó, tăng trưởng sản xuất mặt hàng này hiện chỉ mới đạt 8%. Điều này cho thấy, giữa tốc độ tăng trưởng tiêu dùng và sản xuất còn khoảng cách lớn cho thấy dư địa phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm rất lớn.

Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu 14 sản phẩm thực phẩm chế biến chủ lực trong thời gian tới. Trong ảnh: Sản xuất giò chả tại Công ty Vissan.

Ngoài ra, Việt Nam đã tham gia nhiều hiệp định thương mại tự do, các doanh nghiệp tham gia đầu tư vào lĩnh vực chế biến thực phẩm tại Việt Nam sẽ được hưởng ưu đãi thuế và tự do thương mại tại 50 quốc gia trên thế giới, nhất là những nước thuộc G20 đã tham gia.

Bên cạnh đó, trong thời gian tới, nhằm tận dụng tối đa lợi thế từ các Hiệp định thương mại tự do đã ký kết với các nước, chủ yếu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và châu Âu, Việt Nam sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu 14 sản phẩm thực phẩm chế biến chủ lực trong thời gian tới. Đây là điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tham gia vào lĩnh vực này.

Nguồn Tiếp Thị Thế Giới