Watch With S6: Chiến dịch nâng cao nhận thức người dùng của Samsung

Thị trường di động của Việt Nam từ những năm 2014 bị “chi phối” bởi thương hiệu cao cấp iPhone và sự xuất hiện rộng rãi của Oppo ở những tầng thấp hơn.

Với sự ra đời sản phẩm mới là Galaxy S6 và S6 Edge, Samsung đã cho ra đời một đoạn phim ngắn giới thiệu sản phẩm mới, đã truyền cảm hứng và gây ấn tượng với rất nhiều người.

Ý tưởng sáng tạo

Chuyện tình yêu của siêu mẫu Thanh Hằng cùng những trải nghiệm các chức năng mới của Galaxy S6 và S6 Edge được giới thiệu đặc sắc thông qua đoạn phim.

Thông điệp

Thông qua câu chuyện “Tình yêu ở Paris” định hướng nâng cao nhận thức người dùng về thương hiệu Samsung, thu hút nhiều người trước đây không sử dụng Samsung đến cửa hàng để trải nghiệm.

Chiến lược và thực thi

Mục tiêu khách hàng mà chiến dịch hướng tới là những người trẻ Việt Nam từ 18 đến 35 tuổi ở tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Những khách hàng này thường xuyên quan tâm đến thời trang, xu hướng hiện đại và đặc biệt là các câu chuyện tình yêu và cuộc sống những người nổi tiếng. Họ thường xuyên sử dụng điện thoại để kết nối với mọi người xung quanh; đồng thời dùng thương hiệu và các tính năng của điện thoại để khẳng định giá trị bản thân. Thông qua câu chuyện “Tình yêu ở Paris” định hướng nâng cao nhận thức người dùng về thương hiệu Samsung, thu hút nhiều người trước đây không sử dụng Samsung đến cửa hàng để trải nghiệm.

Trong suốt chiến dịch, điện thoại di động đóng một vai trò hết sức quan trọng. Bằng việc để ngỏ câu chuyện tình yêu của Thanh Hằng và Henry, Samsung đã dẫn dắt một lượng khách hàng không sử dụng các sản phẩm của Samsung đến cửa hàng. Bởi vì chỉ có thể xem trọn vẹn bộ phim bằng việc dùng điện thoại Galaxy S6 và S6 Edge nhập mã code sẽ kết nối điện thoại với máy tính bàn hoặc máy tính bảng. Trong suốt quá trình xem phim, khách hàng không sử dụng sản phẩm Samsung trước đây khám phá sự tương tác giữa màn hình chính và màn hình điện thoại, từ đó giúp khách hàng tương tác với các chức năng mới và giao diện của Samsung Galaxy S6 và S6 Edge.

Kết quả

Chiến dịch đã để lại kết quả đầy ấn tượng:

  • Tương tác với sản phẩm tại cửa hàng tăng 48%
  • Doanh số bán hàng Samsung S6 tại Việt Nam vượt chỉ tiêu và trở thành 1 trong những nước tiêu thụ sản phẩm cao nhất thế giới.
  • 500.000 người tham gia vào chiến dịch trên cả online và offline, chiến dịch của Samsung đã được thực hiện một cách hiệu quả.
  • Tổng cộng gần 300.000 người không sử dụng sản phẩm của Samsung đã đi trải nghiệm Galaxy S6.
  • Chiến dịch Galaxy S6 và S6 edge đóng góp sự tang trưởng đáng kể vào phân khúc dòng di động thông minh cao cấp tại Việt Nam.
  • Chiến dịch giới thiệu về công nghệ màn hình kép đầu tiên ở Việt Nam, cho nên đã tạo sự phấn khích và những phản ứng tích cực trên thị trường. Chiến dịch đã đi tiên phong trong việc liên kết những trải nghiệm offline, online của điện thoại, điề chỉnh lưu lượng khách hàng đến cửa hàng.

Nguồn Digitalk