Kodak rebrand thương hiệu với logo mang phong cách retro

Kodak vừa rebrand thương hiệu của họ lần đầu tiên trong vòng 10 năm nay, bỏ lại mẫu logo typographic phiên bản đỏ và vàng được sử dụng trong những thập niên 70 và 80. Cùng khám phá nhé!

Logo là một phần của bộ nhận diện rộng hơn được làm lại bởi studio ở New York Work-Order, dựa vào việc tái thiết kế thương hiệu Kodak.

“Chúng tôi muốn làm cho logo mới mẻ trở lại”, Co-founder của Work-Order Keira Alexandra nói. “Chúng tôi đã rất cẩn thận trân trọng di sản của thương hiệu, kính phục tầm nhìn sáng tạo và khoa học của Kodak.”

Chúng tôi cũng đã xem xét qua nhiều công ty khác đang đi theo xu hướng tối giản và tìm hiểu việc lặp lại logo cũ của họ để tìm cảm hứng.

Kodak đã thay thế logo của mình thành một phiên bản tương tự phiên bản logo được sử dụng vào thập niên 70 và 80.

Phiên bản update đã giữ lại hai vòng tròn đỏ và vàng chồng trên nhau. Sản phẩm cuối cùng trông gần giống với logo công ty năm 1979.

Mặc dù khá giống biểu tượng K được giới thiệu năm 1971, logo mới hiển thị từ ‘Kodak’ theo chiều dọc chứ không phải ngang.

Hình ảnh này cho thấy, từ trái sang phải, logo Kodak 1971, logo 2006 và bản logo cập nhật gần nhất.

Như mọi logo trước đây của công ty, màu đặc trưng để nhận diện Kodak vẫn là đỏ và vàng

Nó cũng khác biệt rất nhiều với logo gần đây nhất của Kodak từ năm 2006

Logo trước đây chỉ đơn giản hiển thị tên công ty màu đỏ, kiểu chữ sans-serif, và hai đường gạch màu vàng.

Việc rebrand bắt đầu sau khi công ty tiết lộ rằng họ đã mạo hiểm vào thị trường smartphone với một chiếc điện thoại cầm tay mà tính năng chụp ảnh được đặt lên trên hết.

Các công ty chính khác gần đây cùng đã rebrand lại bao gồm công ty giao thức ăn Deliveroo và ứng dụng taxi Uber.

dezeen
Nguồn RGB.vn