Thế Giới Di Động quyết đưa Vuivui.com trở thành web thương mại điện tử số 1 Việt Nam

Theo CEO Nguyễn Đức Tài, website thương mại điện tử Vuivui.com của Thế Giới Di Động ra đời nhằm cạnh tranh "miếng bánh" tiềm năng của thị trường bán lẻ online với các đối thủ, hướng tới tham vọng trở thành trung tâm thương mại điện tử online số 1 Việt Nam.

Chia sẻ tại Hội thảo nhà đầu tư diễn ra tại Hà Nội ngày 8/11, ông Nguyễn Đức Tài, CEO của Thế Giới Di Động cho hay: theo ước tính, quy mô thị trường bán lẻ online đang chiếm khoảng 5% trong tổng ngành bán lẻ. Kỳ vọng vài năm tới sẽ lên đến 20% và Thế Giới Di Động không muốn nằm ngoài cuộc chơi này.

Website thương mại điện tử Vuivui.com ra đời nhằm thực hiện mục tiêu đó và với tham vọng trở thành trung tâm thương mại điện tử online số 1 Việt Nam.

Nói về sự khác biệt giữa Vuivui.com và Thegioididong.com, dienmayxanh.com, ông Nguyễn Đức Tài cho hay nếu như Thegioididong.com và dienmayxanh.com chỉ bán sản phẩm chuyên biệt điện thoại, điện máy thì vuivui.com giống như một trung tâm thương mại, kinh doanh nhiều mặt hàng và hướng đến khách hàng đại chúng.

Ông Nguyễn Đức Tài, CEO Thế Giới Di Động. Ảnh: Nguyên Đức.

Khi truy cập vào website này, các khách hàng có thể mua được nhiều thứ, nhanh gọn, tiết kiệm thời gian và được hưởng nhiều dịch vụ hỗ trợ… Tuy nhiên, Thế Giới Di Động chưa tính đến chuyện sẽ bán hàng trả góp online trên vuivui.com.

VuiVui.com hoạt động thử nghiệm từ tháng 7/2016, kinh doanh các mặt hàng công nghệ, điện máy, điện lạnh, thực phẩm, gia dụng, đồ dùng cho mẹ và bé… đều là các mặt hàng của Thegioididong.com, Điện máy Xanh và Bách hóa Xanh đang kinh doanh.

Đáng chú ý, theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2016, doanh thu online của Thế Giới Di Động đạt 2.198 tỷ đồng. Nếu so với kế hoạch 2016 là 3300 tỷ đồng thì Thế Giới Di Động đã hoàn thành 67% kế hoạch và tăng trưởng 99% so với cùng kỳ năm 2015.

Với con số này, CEO Nguyễn Đức Tài tự tin cho rằng nếu đạt doanh thu trên 3000 tỷ đồng theo kế hoạch đặt ra trong năm 2016, thì tức là Thế Giới Di Động chỉ với sản phẩm điện thoại, điện máy đã chiếm tới 10% thị phần, lớn hơn cả Lazada Việt Nam với 9% thị phần.

vuivui.com giống như một trung tâm thương mại, kinh doanh nhiều mặt hàng. Ảnh chụp màn hình.

Dù vậy, lãnh đạo Thế Giới Di Động vẫn tỏ ra thận trọng khi đánh giá chưa chắc chắn về sự thành công của vuivui.com bởi website thương mại điện tử này mới đang trong quá trình “khởi nghiệp”, phải mất từ 1-2 năm nữa mới có thể nói chuyện thành bại.

Theo đánh giá của các chuyên gia, thị trường bán lẻ trực tuyến tại Việt Nam tiềm năng nhưng vô cùng khắc nghiệt. Hiện có sự tham chiến của hàng loạt tên tuổi như Lazada, Tiki, Adayroi, Sendo… Dự báo của hãng Ken Research cho thấy, quy mô thị trường thương mại điện tử bán lẻ Việt Nam sẽ đạt 7,5 tỉ USD vào năm 2019.

Bộ Công Thương cũng nhận định đến năm 2020 quy mô thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam sẽ đạt 10 tỉ USD, chiếm khoảng 5% thị trường bán lẻ Việt Nam.

Hiện tại, thị phần thương mại điện tử chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP.HCM với 75%, 61 tỉnh, thành còn lại chỉ chiếm 25%. Trong vòng 3 - 5 năm tới, nếu thị trường thương mại điện tử tại những tỉnh, thành lân cận phát triển đạt được mức độ gần tương đương với Hà Nội và TP.HCM hiện nay thì quy mô thị trường thương mại điện tử Việt Nam có thể tăng từ 3 - 5 lần, mở ra cơ hội cho hàng loạt nhà bán lẻ cạnh tranh mở rộng thị phần.

Nguyên Đức
Nguồn ICT News