Google ưu tiên xếp hạng trang web có phiên bản di động

Google vừa thông báo sẽ ưu tiên xếp hạng hiển thị trên công cụ tìm kiếm của mình những trang web có phiên bản di động.

Theo CNET, thuật toán nhận biết trang web nào "thân thiện" với di động đã từng được Google chia sẻ từ khá lâu, nhưng ở thời điểm hiện tại Google mới chính thức ra thông báo về vấn đề này và áp dụng một cách triệt để.

Trong thông báo đưa ra, Google cho biết để làm cho kết quả tìm kiếm hữu dụng hơn, chúng tôi đã bắt đầu lập chỉ mục ưu tiên cho phiên bản di động. Dù rằng bộ máy tìm kiếm sẽ tiếp tục lập chỉ mục trang web và ứng dụng, thuật toán của chúng tôi sẽ ưu tiên dùng phiên bản di động của trang web để xếp hạng trang đó, để hiểu về cấu trúc dữ liệu và để đưa ra những đoạn trích đến khu vực hiển thị của chúng tôi.

Ảnh minh họa: Justin Sullivan / Getty Images / Tech Times.

Song song đó, Google cũng trấn an đối với các trang web chưa có phiên bản di động, khi nói rằng danh sách tìm kiếm vẫn sẽ hiển thị nhưng tất nhiên nó sẽ không được xếp thứ hạng cao bằng những trang web có phiên bản di động.

Hiện nay với nhiều trang web, một trong những lượng truy cập lớn có xuất phát từ kết quả tìm kiếm trong Google Search. Vì thế, trang web được đánh giá ưu tiên trong danh sách tìm kiếm luôn là điều quan trọng.

Nếu muốn biết trang web mình quan tâm có "thân thiện" với di động hay không, bạn có thể truy cập vào địa chỉ https://www.google.com/webmasters/tools/mobile-friendly/ sau đó nhập trang web cần tra cứu vào.

Thành Luân
Nguồn Thanh Niên