Huawei muốn “hất cẳng” Apple

Huawei muốn thế chân Apple trên thị trường di động trong vòng 2 năm tới, theo CEO mảng sản phẩm công nghệ tiêu dùng Richard Yu.

Là cái tên quen thuộc trong lĩnh vực thiết bị mạng viễn thông, Huawei đang hoạt động tích cực trong thị trường thiết bị tiêu dùng vài năm qua và hiện đã là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới, chỉ sau Samsung và Apple.

Trong sự kiện phát hành smartphone Mate 9 diễn ra tại Đức hôm qua, ông Richard Yu, CEO mảng sản phẩm tiêu dùng của Huawei, nói: “4 năm trước, khi thông báo muốn bán điện thoại, mọi người bảo chúng tôi điên rồi. Khi chúng tôi nói muốn bán 100 triệu điện thoại, họ cũng bảo chúng tôi điên rồi”.

Huawei Mate 9 là smartphone cao cấp của hãng công nghệ Trung Quốc, có giá bán lẻ 699 Euro. Phiên bản Porsche Design có giá lên tới 1.395 Euro. Chúng được trang bị tính năng trí tuệ nhân tạo mới, học theo thói quen người dùng và tự động đưa ra các ứng dụng thường được sử dụng nhất.

Huawei đang bám sát Apple trên thị trường smartphone. Ảnh minh họa: Internet.

Quý III/2016, Huawei xếp thứ 3 trên thị trường smartphone với 33,6 triệu thiết bị xuất xưởng, chiếm 9% thị phần, theo hãng nghiên cứu Strategy Analytics. Apple đứng trên Huawei với 45,5 triệu máy bán được, tương ứng 12% thị phần. Samsung là hãng đứng đầu với 75,3 triệu máy, nắm trong tay 20,1% thị phần.

Ông Yu không che giấu tham vọng đánh bại Apple: “Chúng tôi muốn thế chỗ họ (Apple) từng bước từng bước… Sẽ có nhiều cơ hội hơn. Trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, thực tế tăng cường, nó giống như lái một chiếc xe. Tại mỗi ngã rẽ hay vòng cua mới, đều có cơ hội để chiến thắng cuộc đua”.

Với Mate 9, ông Yu hi vọng có thể đột phá thị trường châu Âu như Đức, Pháp, Anh. Tại Phần Lan, Huawei đang là số 1, vẫn theo ông Yu.

Trong khi Apple gặp khó khăn vì không có thiết kế gây bất ngờ còn Samsung đang khốn đốn vì Galaxy Note 7, lãnh đạo Huawei cho rằng công ty đang ở thế thuận lợi. “Từng bước một, chúng tôi đang giành được sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng. Tất cả đều xoay quanh niềm tin và sự trung thành”.

Du Lam / Reuters
Nguồn ICT News