Head of Marketing của Romano nói về khởi điểm của chiến dịch “Làm chủ cuộc chơi”

Head of Marketing của Romano nói về khởi điểm của chiến dịch “Làm chủ cuộc chơi”

Hai tuần sau khi ra mắt thành công chiến dịch digital marketing “Romano - Làm chủ cuộc chơi”, ông Thann Auttanukune - Head of Marketing, Wipro Unza - đã có buổi chia sẻ với Brands Vietnam về sự ra đời, ý tưởng và mục tiêu của chiến dịch.

* Xin chúc mừng ông đã ra mắt thành công chiến dịch digital mới nhất của Romano. Ý tưởng phải nói là rất thú vị và việc thực thi trên các nền tảng digital cũng thông minh không kém. Ông và agency của mình đã nghĩ ra ý tưởng này như thế nào?

Chúng tôi thai nghén ý tưởng từ việc lắng nghe suy nghĩ của đàn ông Việt Nam, sau đó nhờ sức mạnh sáng tạo của các đối tác để biến ý tưởng đó thành hiện thực.

Vì vậy, chúng tôi đã quyết định mang đến một điều gì đó thú vị nhưng đầy ý nghĩa cho khách hàng của mình, mà vẫn đúng với hình ảnh của Romano.

* Mục tiêu của ông khi ra mắt chiến dịch này là gì? Nó có phải là một phần của chiến dịch truyền thông tổng lực gần đây không, hay là một chiến dịch hoàn toàn mới, độc lập, một chiến dịch chú trọng digital?

Người tiêu dùng luôn tìm kiếm mối tương tác 2 chiều với thương hiệu, không phải giao tiếp một chiều. Mục đích của chúng tôi là đáp ứng kỳ vọng đó và biến Romano thành một phần trong các cuộc hội thoại của họ.

* Như chúng ta biết, X-men thường được biết đến với hình ảnh “anh hùng hành động” và “trở thành người đàn ông đích thực”; trong khi Romano được định vị là người đàn ông “thành đạt” và “làm chủ cuộc chơi”. Cả 2 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nhau, quảng cáo của 2 bên cũng thường nói về “sự hấp dẫn giới tính” liên quan đến các cô gái (Clear khá khác biệt và thiên về lợi ích lý tính như “đánh bay gàu” và “Cristiano Ronaldo”). Nhưng ý tưởng cho chiến dịch digital lần này lại là về “cùng chiến hữu đương đầu với thử thách”, tại sao vậy? Và ông có nghĩ ý tưởng này có hơi đi quá xa so với những TVC gần đây của Romano không?

Sự năng động của các thương hiệu chăm sóc nam giới tại Việt Nam là một yếu tốt thuận lợi cho chúng tôi. Nó khiến cho nam giới nhận ra điều họ muốn và thúc đẩy chúng tôi làm việc cật lực hơn. Thế giới đã thay đổi, không còn là “sự hấp dẫn giới tính” nữa. Nam giới đang bắt đầu nói về “Cuộc sống trước và sau khi có những cô gái xuất hiện sẽ ra sao?”

Romano đã, đang và sẽ tiếp tục cố gắng để đáp ứng nhu cầu ngày càng phức tạp của người tiêu dùng. Các kênh tiếp cận khác nhau đồng nghĩa với thông điệp cũng phải khác, nhưng vẫn truyền tải cùng một tinh thần của thương hiệu. Không chỉ tại Việt Nam, mà rất nhiều quốc gia khác trên thế giới mà đại diện là Đông Nam Á, Trung Quốc và Trung Đông.

* Nhưng ông có nghĩ ý tưởng này có vẻ hợp hơn cho một thương hiệu bia không? “Cùng chiến hữu đón nhận thử thách” và bia sẽ là chất xúc tác, chẳng hạn?

Chúng tôi không cảm thấy bia là ngành hàng thích hợp duy nhất cho việc đương đầu với thử thách cùng chiến hữu. Có nhiều sản phẩm cũng phù hợp với điều đó, và đó là điều mà chúng tôi đang nỗ lực truyền đạt tới người tiêu dùng và truyền tải tinh thần Romano đến họ.

* Chiến dịch digital này có phải là dấu hiệu mở đường cho một định vị mới từ Romano không? Hay là một ý tưởng chiến dịch độc lập?

Giống như người tiêu dùng, thương hiệu cũng phát triển. Thay đổi định vị không phải như bật công tắc là đổi được. Nhưng đây là bước tiến của chúng tôi nhằm phát triển thương hiệu. Và chúng tôi hy vọng tương lai sẽ tiến xa hơn để Romano trở thành một phần trong hành trình của người tiêu dùng nam giới.

* Ông sẽ tiết lộ kết quả với chúng tôi sau khi chiến dịch kết thúc chứ? Ông cược bao nhiêu về số lượng người tham dự hay thị phần mà ông giành được?

Chắc chắn là lần sau chúng ta có thể nói thêm về điều này rồi (cười).

Số liệu 2 tuần đầu tiên:

  • Số lượt xem video trên YouTube: 2.579.935 lượt xem
  • Thời lượng xem: 66 giây (thời lượng clip là 77 giây)
  • Số lượt xem video trên Facebook: 3.400.000 views

Credit

  • Client: Wipro Unza
    Thanyachat Auttanukune - Head of Marketing
    Supreet Kaur - Regional Brand Custodian
  • Brand: Romano
  • Agency: Leo Burnett Vietnam

Trang Duyên
Brands Vietnam