OMO tung hàng Tết 2013 với Khuyến mãi khủng

Cánh cửa 2012 dần khép lại, nhường lại cho một năm mới đầy thử thách đang tới gần. Đối với một số ngành thì có thể nói đây là mùa quyết định doanh số của cả năm. Thế nên không ngạc nhiên khi nhiều công ty thường chạy các chương trình tiếp thị, khuyến mãi nhằm đánh thức lực mua của người tiêu dùng vào thời điểm cuối năm. Trong số đó, Omo là một trong số những nhãn hàng thường xuyên tung ra chương trình marketing Tết 360 độ “khủng” nhất, và rất đáng để những marketer chúng ta quan tâm, học hỏi.

Ảnh hưởng tình hình kinh tế ảm đạm của năm 2012 vẫn còn đó, nhưng với ngân sách truyền thông và tiếp thị “không đáy” của Unilever, OMO đưa cơ cấu giải thưởng lên tới hàng tỷ đồng, thựa sự là một “cú hít” hấp dẫn trong khi cuộc suy thoái chưa có điểm dừng, người tiêu dùng chi tiêu tiết kiệm hơn, các công ty dè dặt về tình hình doanh số chưa mấy khả quan.

Thông tin và thể lệ chương trình năm nay có vẻ phức tạp hơn các năm trước, cụ thể như sau:

“Xuân Gắn Kết, Lộc Tết Đến Nhà” là tên gọi của chương trình Tết 2013 do công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam thực hiện với nhãn hàng Omo, được diển ra từ ngày 26/11/2012 đến 17h ngày 23/02/2013 trên phạm vi toàn quốc. Đối tượng tham gia là các khách hàng mua sản phẩm khuyến mãi của Omo và sẽ tham dự chương trình dưới hình thức nhắn tin quay số xác định trúng thưởng. Cơ cấu giải thưởng gồm 10 giải tỷ phú với mỗi giải trị giá 10 tỷ đồng.

Theo quan sát của chúng tôi, trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, OMO thường chạy chương trình khuyến mãi gắn liền với định vị nhãn hiệu “Trẻ học điều hay” hoặc “Trẻ làm điều tốt” và “Sung túc cả năm” hay “Vận may nhân khắp”, vừa thu hút về mặt doanh số (nhờ khuyến mãi), vừa ý nghĩa về hình ảnh thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng.

Tuy nhiên năm nay hầu hết hình ảnh chủ đạo (billboard, print-ad) và TVC chỉ tập trung vào con số khuyến mãi, thông điệp định vị mờ nhạt hơn và cũng không được thay thế hay nâng cấp bằng một thông điệp nào khác.Thế nên với marketer chúng tôi OMO năm nay đã mất đi một chút bản sắc thường thấy, chưa vội xét về doanh số hay hiệu quả chương trình.

Hãy cùng theo dõi TVC và một số hình ảnh quảng cáo báo chí của chiến dịch tung hàng OMO Tết 2013:

Bạn có quan sát, đóng góp, quan điểm về chiến dịch tung hàng OMO Tết 2013, hãy chia sẻ với chúng tôi bên dưới nhé.

Brands Vietnam