12 công cụ giúp doanh nghiệp sử dụng thành công Pinterest

Pinterest là một website chia sẻ hình ảnh cộng đồng theo phong cách pinboard. Nó cho phép người dùng có thể tạo ra các bộ sưu tập hình ảnh theo từng chủ đề để quản lý (ví dụ như sự kiện, sở thích,…). Ngoài ra người dùng còn có thể theo dõi những “pinboard” khác, “re-pin” chúng vào bộ sưu tập của mình hoặc “like” chúng. Sử dụng Pinterest để post ảnh từ các sự kiện, những sản phẩm nổi trội, những podcast bổ ích sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc kinh doanh trong nền công nghiệp tổ chức hội họp, sự kiện.

Dưới đây là một số thủ thuật giúp chúng ta có thể tận dụng các tính năng Pinterest cho công việc của mình.

Picmarkr

Là một công cụ miễn phí tuyệt vời giúp tự động tạo bóng cho mọi tấm ảnh được thêm vào, đem lại dấu ấn riêng cho pinboard của bạn.

Snagit

Ngoài việc quay, chụp trực tiếp, Snagit còn hỗ trợ người dùng upload và sửa chữa ảnh của mình. Bạn có thể thêm border, chữ bong bóng và những hiệu ứng đặc biệt khác cho ảnh.

Pinvolve

Giúp cho việc pin bộ sưu tập của bạn từ Pinterest vào Facebook trở nên khả thi. Đầu tiên, Pinvolve sẽ nhận diện facebook của bạn, sau đó thể hiện nội dung facebook giống như Pinterest. Và bây giờ, bạn hoàn toàn có thể pin mọi thứ như những cập nhật mới, hình ảnh… Để sử dụng công cụ này, bạn chỉ cần kết nối ứng dụng với profile của mình trên facebook.

Woobox

Cho phép bạn thêm một tab của Pinterest vào facebook để khách truy cập facebook của bạn có thể xem pinboard. Thông qua đó, ứng dụng còn cung cấp một số phân tích cơ bản về lượng truy cập. Công cụ này hoàn toàn miễn phí và rất hữu ích khi được thêm vào facebook.

Pinreach và Pinpuff

Cả 2 công cụ đều giúp nhắc nhở về Klout. Nó hiển thị top pinboard, top influence và đưa ra một điểm đánh giá. Ngoài ra nó còn cung cấp thông tin về những người theo dõi pinboard, “re-pin” và những pinboard phổ biến nhất của bạn. Pinpuff đưa ra chỉ số “Pinfluence” – độ đo sự phổ biến, sức ảnh hưởng và khả năng hoạt động của một tài khoản trên Pinterest. Chỉ số này mang tính chất quyết định cho giá trị tiền tệ và việc buôn bán trên pinboard.

Pinerly

Là một công cụ phân tích có nhiều điểm giống Google Analytics hơn là một Klout. Bạn có thể tạo một chiến dịch và lập tiến độ cho pinboard. Đáng tiếc là công cụ này không được dùng miễn phí nhưng bạn có thể gửi đăng kí để vào danh sách chờ đợi, đồng thời mời bạn bè làm điều tương tự để tăng khả năng thành công.

Pinterest RSS Widget

Là một widget tuyệt vời giúp thêm pinboard của bạn vào blog wordpress hoặc website. Nó rất gần giống với widget của Facebook và Twitter. Công cụ này còn cung cấp trên site của bạn một hộp thoại nhỏ hiển thị những pinboard gần đây nhất giúp khách hàng của bạn tiện theo dõi.

Curalate

Hỗ trợ tìm nhãn mác, vị trí của bạn trên những mạng xã hội khác giúp bạn biết được những bình luận về hình ảnh của bạn. Công cụ này được cung cấp bản dùng thử miễn phí.

Pinterest Mobile Apps

Là phiên bản Pinterest dùng cho iPad và các thiết bị Android có thể tự động cập nhật cho người dùng di động. Ở bất cứ đâu, bạn có thể bắt đầu sử dụng các tính năng của Pinterest.

Pinstamatic

Với Pinstamatic, bất cứ khi nào bạn cũng có thể upload hình ảnh, sử dụng lịch, tạo sticky, album hoặc like chúng không chỉ trên Pinterest mà còn trên blog, Facebook...

Instagram

Là ứng dụng chạy trên nền di động, giúp những tấm ảnh của bạn đẹp như thợ chụp ảnh chuyên nghiệp, hỗ trợ chia sẻ hình ảnh trên Pinterest và mạng xã hội khác. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng, upload, sửa ảnh và thêm chữ. Với những tính năng ưu việt, ứng dụng được khuyên dùng cho người dùng Pinterest, Facebook, Tweet, blog…

Pinterests buttons, boomark tools

Tạo những button khác nhau hỗ trợ người dùng pin và theo dõi trên Pinterest (“Pin it”, “Follow”…) Sử dụng công cụ giúp pin nội dung và pin những thứ bạn tìm được trên web một cách nhanh nhất.

Nguồn Event Channel