Facebook tiếp tục thu hút người dùng bằng tính năng quảng cáo mới

Sau Marketplace, Facebook sẽ tiếp tục triển khai công cụ quảng cáo mới trên các Group buôn bán.

Facebook vừa đưa ra thông báo mạng xã hội này đang triển khai thử nghiệm tính năng quảng cáo hoàn toàn mới trên Group. Điều này đồng nghĩa, hoạt động buôn bán trên các hội nhóm sẽ tiếp tục được đẩy mạnh, thay vì ý định "khai tử" như nhiều đồn đoán trước đó.

“Chúng tôi hiện đang thử nghiệm quảng cáo trong các Group Facebook. Đây sẽ là cơ sở để Facebook đưa ra đánh giá, thống kê về tính năng quảng cáo trong các Group, nhất là tập người dùng tại một số nước như Úc, Canada, New Zealand và Ireland”, một đại diện của Facebook cho biết.

Về cơ bản, tính năng quảng cáo mới trong các Group sẽ xuất hiện tương tự trên News Feed người dùng, áp dụng cho cả phiên bản di động và PC. Có điều, khi đưa vào các nhóm, quảng cáo này sẽ được phân loại rõ ràng theo từng chủ đề, đối tượng riêng nhằm làm tăng hiệu quả kinh doanh.

Facebook chuẩn bị bán quảng cáo trên cả Group. Ảnh: Reuters.

Bởi theo Facebook, nếu không sớm đưa vào quảng cáo trong các nhóm, quảng cáo trên News Feed người dùng nói chung sẽ bị quá tải vào năm 2017. Do đó, để mở rộng hình thức kinh doanh, duy trì cũng như tăng nguồn thu, mạng xã hội này buộc phải nhảy vào thị trường quảng cáo trong các Group.

Nếu mô hình này được thử nghiệm thành công, quảng cáo trên Group sẽ mở đường cho Facebook Workplace len lỏi vào Instagram. Cũng liên quan tới công cụ quảng cáo mới, Facebook cho biết họ sẽ còn thử nghiệm thêm tính năng quảng cáo dạng Live video và cả ở Messenger.

Được biết, Group là một trong những tính năng đầu tiên được triển khai trên Facebook. Ban đầu, đây chỉ được xem là một nơi dành cho những người có cùng chung ý tưởng, mục đích, sở thích. Cho đến 2014, Group đã có cả ứng dụng riêng với hơn 500 triệu người sử dụng.

Tuấn Hưng
Nguồn Thanh Niên