9 thương hiệu thời trang cao cấp hàng đầu thế giới

PMX Agency công bố bảng xếp hạng những thương hiệu thời trang xa xỉ hàng đầu thế giới dựa theo số liệu về lượt truy cập, số lần tìm kiếm hay tần xuất xuất hiện trong truyền thông.

Louboutin

Louboutin

Ảnh: Getty.

Tỷ lệ thị phần là 1,8%. Thương hiệu thời trang giày đế đỏ do nhà thiết kế người Pháp Christian Louboutin sáng lập vào năm 1991, bắt đầu với một tiệm giày tại thành phố Paris. Vị khách đầu tiên của ông chính là công chúa Caroline của vương quốc Monaco. Nói về tham vọng, người đàn ông này từng chia sẻ: “Tôi muốn tạo ra một cái gì đó phá vỡ các quy tắc và khiến phụ nữ cảm thấy thật tự tin”.

Hermès

Hermès

Ảnh: Getty.

Tỷ lệ thị phần là 2.1%. Thương hiệu Hermès do Thierry Hermès doanh nhân người Pháp gốc Đức sáng lập vào năm 1937 với mục tiêu ban đầu là sản xuất cương ngựa. Doanh nghiệp hiện chuyên sản xuất hàng da, phụ kiện phong cách sống, nước hoa, hàng xa xỉ và quần áo may sẵn. Logo của công ty, được áp dụng vào những năm 1950, là một chiếc xe ngựa. Dòng sản phẩm nổi bật nhất của Hermès là túi xách Birkin có giá 10.000 – 150.000 USD, thậm chí cả triệu USD – tùy theo kích cỡ và chất liệu.

Burberry

Burberry

Ảnh: Burberry Advert.

Tỷ lệ thị phần là 4.1%. Thương hiệu thời trang nổi tiếng của quốc đảo sương mù do Thomas Burberry, một người may quần áo ở Anh, sáng lập vào năm 1856. Burberry hiện chuyên phân phối quần áo, phụ kiện thời trang, nước hoa, kính mát, và mỹ phẩm độc đáo và sang trọng. Họa tiết hình sọc vuông đặc trưng của hãng thời trang này đã trở thành một trong những thương hiệu bị sao chép rộng rãi nhất.

Chanel

Chanel

Ảnh: Reuters.

Tỷ lệ thị phần là 4,2%. Được thành lập bởi Gabrielle “coco” Chanel vào những năm 1910, cái tên Chanel được biết đến như một nhãn hiệu thời gian cao cấp đáng tự hào nhất của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. Hơn bất kì nhãn hiệu nào, Chanel mang trọn tinh hoa của thời trang cổ điển thời đại trước.

Gucci

Gucci

Ảnh: Reuters.

Tỷ lệ thị phần là 5,3%. The House of Gucci, hay Gucci, là một biểu tượng thời trang của Italia và Pháp, một nhãn hiệu đồ da nổi tiếng. Được sáng lập bởi Guccio Gucci vào năm 1906, Gucci được coi là một trong những nhãn hiệu thời trang nổi tiếng, danh giá và được thừa nhận bậc nhất toàn cầu.

Louis Vuitton

Louis Vuitton

Ảnh: Reuters.

Tỷ lệ thị phần là 9,5%. Là nhãn hiệu thời trang xa xỉ của Pháp, Louis Vuitton được đặt theo tên của người sáng lập. Doanh nghiệp chuyên sản xuất các mặt hàng da thuộc, thời trang và trang sức. Tất cả các sản phẩm của công ty sử dụng các chữ viết tắt LV.

Coach

Coach

Ảnh: Coach.

Tỷ lệ thị phần là 12%. Thành lập vào năm 1941, Coach là thương hiệu thời trang sang trọng của Mỹ, chuyên cung cấp các phụ kiện và quà tặng cho phụ nữ và nam giới như túi xách, giày dép, quần áo, đồng hồ, nước hoa và đồ trang sức.

Michael Kors

Michael Kors

Ảnh: Getty.

Tỷ lệ thị phần là 18,5%. Nhãn hiệu này được đặt theo tên của người sáng lập - nhà thiết kế thời trang cao cấp người Mỹ đi lên từ thiết kế thời trang thể thao. Dù ra đời vào năm 1981, mãi đến năm 2006, MK mới bắt đầu mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên và theo đuổi xu hướng thời trang dành cho các cô gái trẻ.

Ralph Lauren

Ralph Lauren

Ảnh: Getty.

Tỷ lệ thị phần là 19,2%. PoLo Ralph Lauren là một nhãn hiệu thời trang của Mỹ, chuyên cung cấp thời trang xa xỉ dành cho đàn ông, phụ nữ và trẻ em.

Kim Ngân
Nguồn Zing News