Chàng trai gốc Việt lọt top tài năng marketing của Forbes

Nam Nguyen giúp Coca-Cola và Kraft Foods kết nối với khách hàng, Eugene Chung từng hợp tác với Pepsico, Wrigley và UNIQLO.

Kể từ năm 2011, Forbes công bố danh sách thường niên "30 under 30", gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 30 tuổi tại 15 lĩnh vực như Tài chính, Marketing, Thời trang, Công nghệ, Điện ảnh hay Giáo dục. Để tạo ra danh sách này, Forbes đã phải hợp tác với rất nhiều chuyên gia để chọn được những ngôi sao sáng giá nhất trong từng lĩnh vực.

Những người này được đánh giá là rất thông minh, sáng tạo, nhiệt tình, chăm chỉ và có khả năng thay đổi thế giới. Nam Nguyen đứng thứ 19 trên tổng số 30 người xuất sắc nhất ngành marketing và quảng cáo. Dưới đây là danh sách 20 người đầu tiên trong lĩnh vực này, theo đánh giá của Forbes.

1. Todd Hunter

Tuổi: 29
Giám đốc sáng tạo tại CAA Marketing

Hunter là người chịu trách nhiệm chính trong chiến dịch quảng cáo đầy sáng tạo có tên "Back to the Start" cho chuỗi nhà hàng Chipotle. Chiến dịch này đã giành được giải Grand Prix cho phim ngắn trong liên hoan phim Cannes tại Pháp. Ban đầu, "Back to the Start" được tung lên Internet, sau đó ra rạp chiếu phim và lên truyền hình trong các buổi trao giải thưởng âm nhạc Grammy 2012.

2. TJ Abrams

Tuổi: 29
Giám đốc thương hiệu Coca-Cola Bắc Mỹ

Abrams là người chịu trách nhiệm lên kế hoạch và thực hiện các chiến lược thương hiệu của Coca-Cola, cũng như các chương trình quảng cáo của hãng tại Olympics, NASCAR hay World Cup 2014.

3. Maria Alegre

Tuổi: 27
Đồng sáng lập kiêm CEO hãng quảng cáo Chartboost

Đầu năm 2011, Alegre cùng Sean Fannan sáng lập Chartboost. Chỉ gần hai năm sau, công nghệ của Chartboost đã được sử dụng cho hơn 8.000 game dùng hệ điều hành Android và iOS. Forbes dự đoán con số này sẽ còn tăng lên nhanh chóng.

4. Amanda Bailey

Tuổi: 26
Giám đốc Marketing của công ty tư vấn tài chính Advizent

Bailey đang lên kế hoạch lập dịch vụ mới kéo dài trong nhiều năm và tốn kém hàng triệu USD để thay đổi cách khách hàng tiếp cận các chuyên gia tài chính. Cô cũng chịu trách nhiệm gây dựng thương hiệu cho Advizent thông qua các chương trình truyền thông và marketing kết hợp.

5. Hayley Barna

Tuổi: 29
Đồng sáng lập kiêm CEO Birchbox

Bana gặp Katia Beauchamp tại Trường Kinh doanh Harvard, sau đó cùng nhau thành lập Birchbox - một công ty giúp khách hàng không bị quay cuồng khi đứng trước hàng loạt hãng bán lẻ. Các tiếp cận theo kiểu “thử, cảm nhận và mua hàng” của họ cho phép các nhãn hiệu mới dễ dàng đến với người tiêu dùng và giúp khách hàng thoải mái khám phá sản phẩm.

6. Eugene Chung

Tuổi: 29
Giám đốc chiến lược tại Firstborn

Gia nhập công ty năm 2011, nhiệm vụ của Chung là xây dựng năng lực chiến lược cho hãng quảng cáo này từ con số 0. Kể từ đó, anh đã giúp công ty có nhiều thương vụ thành công với các khách hàng tên tuổi như Pepsico, Wrigley, Fidelity Investments, Aflac và UNIQLO.

7. Jonathan Cloonan

Tuổi: 27
Giám đốc Quản lý khách hàng tại GroupM ESP và Giám đốc Thâu tóm tại GroupM Entertainment APAC

Tại GroupM APAC (bộ phận quản lý đầu tư truyền thông của tập đoàn WPP), Cloonan chịu trách nhiệm môi giới các thương vụ truyền hình triệu USD như Vua đầu bếp Thái Lan. Anh cũng là giám đốc trẻ nhất tại ESP - chi nhánh châu Á của GroupM APAC.

8. Lauren Cohen

Tuổi: 29
Giám đốc Truyền thông của hãng truyền thông Razorfish

Cohen hiện giám sát việc lập kế hoạch truyền thông kỹ thuật số cho Starwood Hotels. Ngoài ra, cô còn đàm phán các sự kiện truyền hình trực tiếp và sản phẩm để quảng cáo chéo với các đối tác như Fast Company và Wired.

9. Graham Douglas

Tuổi: 28
Giám đốc sáng tạo tại hãng quảng cáo Droga5

Gia nhập công ty năm 2010, Douglas đã giúp Droga5 tăng trưởng từ 75 nhân viên lên 162 người như hiện nay. Công việc của anh rất đa dạng, từ giúp những trẻ em có tính sáng tạo làm quảng cáo cho Honey Maid, tăng nhận thức về khủng hoảng nước sạch cho dự án của UNICEF đến tái định vị thương hiệu cho hãng bảo hiểm Prudential.

10. Liam Fay-Fright

Tuổi: 29
Giám đốc truyền thông cấp cao tại D&AD

Kể từ khi Fay-Fright gia nhập D&AD năm 2011, độ nổi tiếng của tổ chức phi lợi nhuận này với giới truyền thông đã tăng 600%. Để làm được điều này, anh đã phải tăng cường các mối quan hệ, đồng thời thực hiện nhiều dự án như phim tài liệu Sky Atlantic hay chiến dịch quảng cáo Ad Men cho seri phim Mad Men phần 5.

11. Brendan Gahan

Tuổi: 29
Giám đốc truyền thông xã hội tại Mekanism

Gahan là người đi tiên phong trong ngành công nghiệp quảng cáo qua video cũng như phân phối và phát triển nội dung mang tính thương hiệu. Anh thường xuyên làm việc với những người tên tuổi trong lĩnh vực truyền thông trực tuyến như Tim Ferriss, Chase Jarvis và Philip DeFranco.

12. Anthony Giordano

Tuổi: 28
Giám đốc phát triển marketing và kinh doanh tại MEC Bắc Mỹ

Giordano đóng vai trò quan trọng trong việc giành được các khách hàng mới cho công ty như Marriott Hotels & Resorts, The Scotts Miracle Gro và LegalZoom. Anh cũng là người đồng sáng lập quy trình làm việc nhấn mạnh vào truyền thông, đột phá và phát triển nhận thức để tăng khả năng giành khách hàng của MEC.

13. Christian Johnsen

Tuổi: 29
Giám đốc chiến lược tại Carat USA

Johnsen là người phát triển các chiến lược truyền thông đột phá giúp hãng quảng cáo này giành được hai hợp đồng lớn nhất năm với General Motors và Macy's. Anh cũng là người nghĩ ra ý tưởng ThisPlay09 và giành giải nhì Game Changer của WeMedia 2010. Đây là giải thưởng dành cho các ý tưởng truyền thông giúp thay đổi và tạo ra thế giới tốt đẹp hơn.

14. Amy Karr

Tuổi: 25
Nhà thiết kế tại Starcom USA

Là thành viên nhóm thiết kế, Karr có nhiệm vụ không chỉ giúp các công ty giao dịch với khách hàng mà còn theo dõi được hành vi mua sắm của họ. Cô là người phát triển ý tưởng và thiết kế chiến dịch thay đổi lớn cho các thương hiệu.

15. Kristopher Dean Kowal

Tuổi: 29
Nhà sản xuất tại Sub Rosa

Kowal từng thiết kế chiến dịch tương tác với khách hàng cho các công ty tên tuổi như GE, AT&T, Google, Johnson & Johnson và Kiehl’s.

16. Rebecca Laming

Tuổi: 25
Giám đốc truyền thông cho Hiệp hội Marketing Di động

Laming giúp khách hàng định hướng quảng cáo trên di động và hướng dẫn họ cách tận dụng sức mạnh của kênh quảng cáo này. Cô đã khẳng định vai trò của điện thoại di động với marketing và giúp các lãnh đạo công ty tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực này.

17. Chris Matthews

Tuổi: 26
Chiến lược gia thương hiệu cấp cao tại Goodby, Silverstein & Partners

Matthews vừa được chỉ định vào chức vụ này nhờ kiến thức về chiến lược sáng tạo kỹ thuật số cũng như phân tích và phát triển sản phẩm. Trước khi gia nhập GSP, anh từng làm việc cho phòng sáng tạo của Google. Công việc của Matthews là khám phá các nền tảng, sản phẩm mới trên thị trường và phát triển ý tưởng với nhóm của mình. Ý tưởng thành công nhất của anh cho đến nay là "What do you love" (Bạn yêu thích điều gì?) - một công cụ tìm kiếm đã giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó có Tomorrow Award.

18. Maura McGreevy

Tuổi: 28
Giám đốc truyền thông tại Droga5

Chỉ trong một năm, Mcgreevy đã giúp Droga5 giành được hợp đồng với các công ty tên tuổi như Kraft, Mondelēz hay Liên Hợp Quốc. Danh tiếng của Droga5 trên các phương tiện truyền thông tăng 77%, số người theo trên Twitter tăng 266% và lượt like Facebook cũng thêm 291%.

19. Nam Nguyen

Tuổi: 29
Giám đốc nội dung tại 360i

Nam Nguyen sinh ra và lớn lên tại Thung lũng Silicon (bang California), sau đó tốt nghiệp Đại học San Jose. Anh từng làm việc tại Goodby, Silverstein & Partners và NBCUniversal trước khi chuyển đến 360i năm ngoái. Công việc của Nam là quản lý nội dung theo thời gian thực, sử dụng dữ liệu về xu hướng của khách hàng. Từ đó, anh giúp các hãng tên tuổi như Coca-Cola, Kraft Foods và UGG kết nối nhiều hơn với người tiêu dùng thông qua nội dung chia sẻ.

20. Kellie Okai

Tuổi: 29
Giám đốc nghệ thuật tại Traction

Okai là người đã tạo nên chương trình truyền thông xã hội toàn cầu cho Adobe có tên "Real or Fake?" (Thật hay giả?). Trong đó, họ đố người xem đoán liệu đoạn video này đã được chỉnh sửa hay chưa. Cô cũng từng làm việc với nhiều công ty lớn như Clos du Bois, Alibaba.com và AAA.

Nguồn CafeBiz