Social Media trở thành chỉ số chiến lược để các Marketer đánh giá hiệu quả marketing

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra hoạt động truyền thông mạng xã hội đã trở nên quan trọng hơn thông tin thị phần trong việc đánh giá hiệu quả chiến dịch marketing, trong khi ngày càng có nhiều nhãn hàng sử dụng social media để nâng cao dịch vụ khách hàng của họ.

Theo nghiên cứu giám sát marketing của TNS (Taylor Nelson Sofres: tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực nghiên cứu thị trường và thông tin thị trường), lần đầu tiên các marketer khắp châu Á xem truyền thông trên social media quan trọng hơn bất kì yếu tố nào khác.

Mạng xã hội cũng là mối quan tâm hàng đầu trong quá trình đề ra kế hoạch, trong khi thông tin từ các media agency chỉ là yếu tố quan trọng thứ 5.

Mặc dù nghiên cứu ở 11 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương đã chỉ ra rằng dịch vụ khách hàng là ưu tiên đối với marketer trong năm nay, nhưng rất ít người đang thực sự hợp tác với bộ phận dịch vụ khách hàng của họ. Chỉ có 39% các marketer đang làm điều đó, có 30% đang làm việc chặt chẽ với bộ phận digital và 16% đang hợp tác với bộ phận phân tích insight.

Kết quả khảo sát của TNS.

Zoe Lawrence, digital director của TNS châu Á Thái Bình Dương, cho rằng sự tập trung vào mạng xã hội mang lại những thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, nhưng bà cũng cảnh báo các marketer không được bỏ qua kết quả sau cùng. “Dễ thấy rằng mạng xã hội đã trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta, 96% khách hàng trung thành ở Singapore sử dụng mạng xã hội, với Facebook, Instagram và Twitter là 3 mạng xã hội dẫn đầu”.

Bà cũng cho biết: “Xu thế mạng xã hội đã cung cấp cho các marketer nhiều mạng lưới thông tin khi cần phát triển chiến lược hay đánh giá hiệu quả của hoạt động marketing. Khi hệ sinh thái digital phát triển, chúng ta sẽ tiếp tục khám phá được những cách khác để xây dựng insight. Tuy nhiên, dù bạn dùng bất kì chỉ số nào, đảm bảo các marketer đang giám sát các chỉ số đóng góp vào việc bán hàng là rất quan trọng”.

Quỳnh Hoa / mUmBREALLA
Nguồn Cuộc sống agency