[Infographic] "Cuộc chơi" IoT sẽ bùng nổ vào 2020

Internet of Things (IoT) đã được dán nhãn là “Cuộc cách mạng công nghiệp tiếp theo” nhờ khả năng cải cách cách người ta sống, làm việc, giải trí, du lịch, cùng sự tương tác giữa chính quyền và doanh nghiệp với thế giới.

Trên thực tế, cuộc cách mạng đã bắt đầu diễn ra rồi.

Chiếc xe hơi nhãn hiệu mới toanh được trang bị một loạt ứng dụng? - Internet of Things.

Những thiết bị gia dụng thông minh cho phép bạn điều khiển nhiệt độ trong nhà và mở nhạc bằng chỉ một vài câu lệnh ngắn gọn? - Internet of Things.

Chiếc đồng hồ sức khỏe bạn đeo trên cổ tay kia, cái thiết bị giúp bạn giải thích cho bạn bè và gia đình về tình hình tập luyện của bạn? - Internet of Things.

Nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu và nếu bạn, đặc biệt là các những người đã, đang và sẽ theo con đường kinh doanh không nắm bắt được xu hướng này, rất có thể sẽ nhanh chóng bị loại khỏi “cuộc chơi” - thị trường.

Dịch vụ nghiên cứu cao cấp của Business Insider Intelligence (BII) đã theo dõi sự tăng trưởng của IoT trong hơn hai năm qua, qua cách mà các khách hàng, doanh nghiệp, và chính phủ sử dụng hệ thống IoT. BII đã phát hành một báo cáo chi tiết về các thành phần thuộc hệ thống IoT và dự đoán mục tiêu mà thị trường này hướng tới.

Một số điểm chính trong báo cáo của BI Intelligence:

  • Dự đoán năm 2020 sẽ có 34 tỷ thiết bị có khả năng kết nối Internet, mức tăng là 10 triệu so với năm 2015. Số lượng thiết bị IoT là 24 tỷ, 10 tỷ còn lại là các thiết bị kỹ thuật quen thuộc như điện thoại thông minh, máy tính bảng, đồng hồ thông minh, v.v…
  • Gần 6 nghìn tỷ USD sẽ được chi cho việc nâng cấp IoT trong vòng 5 năm tới.
  • Doanh nghiệp sẽ là khách hàng chính của IoT. Họ nhận thấy IoT sẽ trở nên hữu dụng theo ba hướng: 1) Giảm chi phí vận hành; 2) Tăng năng suất lao động; và 3) Mở rộng thị trường hoặc giới thiệu những ý tưởng sản phẩm mới.
  • Các chính phủ sẽ tập trung vào việc nâng cao năng suất, giảm chi phí, và cải thiện đời sống cho người dân. Họ sẽ là khách hàng lớn thứ hai của các ứng dụng IoT.
  • Các khách hàng đơn lẻ không sử dụng IoT nhiều như các doanh nghiệp và chính phủ, nhưng cũng sẽ mua một số lượng lớn thiết bị IoT và qua đó đầu tư một khoản tiền không hề nhỏ vào hệ thống IoT.

Infographic dưới đây, do hai tác giả John Greenough và Jonathan Camhi của BI biên soạn, dựa trên báo cáo của BII, giải thích sự hoạt động của hệ thống IoT và tại sao IoT có đầy đủ đặc tính dẫn đến sự bùng nổ vào năm 2020.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn