Bia Saigon chiếm 35% thị trường tiêu dùng Việt

Trong áp lực cạnh tranh mạnh mẽ, Bia Saigon vẫn chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam, bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới.

Buổi khởi đầu nếu tính từ ngày 01/06/1977 đến nay, để hình thành nên tên tuổi Bia Saigon ngày nay thì Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn - SABECO cũng chỉ mới có bề dày 35 năm xây dựng, phát triển. Quãng thời gian đó so với các tập đoàn sản xuất bia nổi tiếng trên thế giới thì quả không đáng kể. Nhưng xét theo chiều dài lịch sử phát triển ngành bia thì Bia Saigon lại khởi đầu từ một phân xưởng nhỏ do người Pháp sáng lập từ năm 1875.

Dấu ấn đặc biệt trong quá trình phát triển của Bia Saigon là giai đoạn 2006 - 2010. Giá trị SXCN của Tổng Công ty tăng trưởng bình quân 13,5%/năm, tổng doanh thu tăng 42,5%/năm, lợi nhuận tăng 17,6%/năm, nộp ngân sách tăng 10,4%/năm với hàng chục nhà máy sản xuất bia hiện đại vào loại bậc nhất Đông Nam Á. Ngày 27/10/2010 Bia Saigon đã đạt mốc 1 tỷ lít bia các loại.

Giờ đây, Bia Saigon là cái tên thường được nhắc đến nhiều nhất, với 4 dòng sản phẩm phong phú: bia chai Saigon Lager, Saigon Export, Saigon Special và bia lon 333. Trước lượng bia tiêu thụ tăng đáng kể, Bia Saigon càng phát huy sức mạnh, bản sắc của mình để giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường.

Bà Phạm Thị Hồng Hạnh, Tổng giám đốc Tổng công ty CP Bia Rượu NGK Sài Gòn chia sẻ, để chiếm lĩnh tới 35% thị trường tiêu dùng Việt Nam khi bên cạnh rất nhiều thương hiệu bia nổi tiếng của thế giới, sản phẩm của Bia Saigon, tất cả các khâu đều phải luôn luôn đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Hiện Bia Saigon đã và đang thắt chặt, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định, tiêu chuẩn kỹ thuật trong quản lý chất lượng. Triển khai dự án áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001:2008, ISO 14000 và HACCP tại Tổng công ty, hệ thống công ty con và công ty liên kết. Tới thời điểm này, chất lượng của Bia Saigon đã được khẳng định bằng hệ thống quản lý chất lượng - an toàn thực phẩm - môi trường do tổ chức quốc tế Bureau Veritas Certification.

Tháng 6/2012, Bia Saigon kỷ niệm 35 năm xây dựng và phát triển. Bia Saigon đã đứng ở vị trí 21/72 tập đoàn sản xuất bia lớn nhất trong tổng số 1.200 nhà sản xuất bia trên toàn thế giới, tiếp tục vinh dự là một thương hiệu được bình chọn tham gia vào chương trình Thương hiệu quốc gia năm 2012. Hiện Bia Saigon không chỉ được yêu thích ở trong nước, mà còn tới hàng chục quốc gia khó tính khác như Đức, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hà Lan…

Mới đây, Bia Saigon đã cho ra đời 2 sản phẩm mới bia lon Saigon Special và bia chai 333 Premium.

Sản phẩm bia lon Saigon Special được đóng với dung tích 330 ml màu xanh hình dáng rất bắt mắt được Bia Saigon đưa ra đặc biệt dành cho người tiêu dùng trẻ trung, năng động. Với thành phần 100% malt (không có gạo), được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tiên tiến bậc nhất khu vực và lên men theo công nghệ truyền thống dài ngày tạo nên một hương vị ngon và độc đáo khác hẳn với các sản phẩm bia khác trên thị trường.

Bia chai cao cấp 333 Premium với kiểu dáng chai thon nhưng mạnh mẽ, vừa tay, thiết kế hiện đại, thuận tiện cho việc uống bia từ chai. Loại bia này có thiết kế nhãn pha trộn giữa màu trắng sang trọng, lịch lãm ánh bạc, kết hợp cùng các điểm nhấn giữa các màu vàng và đỏ truyền thống của người Á Đông.

Nguồn Vietnamnet