Apple loại bỏ chữ “Store” khỏi tên các cửa hàng

Apple đã bỏ chữ “Store” khỏi tên các cửa hàng của mình nhằm biến nơi đây thành một địa điểm hơn cả cửa hàng thông thường và định vị chúng như một nơi tập trung cộng đồng.

Theo MacRumors, trên website của Apple đã không còn gọi các cửa hàng bằng chữ "Store" mà chỉ gọi đơn giản là Apple + tên địa điểm. Ví dụ, cửa hàng tại Đại lộ số 5, thành phố New York giờ chỉ được gọi là "Apple Fifth Avenue" chứ không còn " Apple Store, Fifth Avenue" như trước.

Trang web các cửa hàng Apple Store.

Trang web các cửa hàng Apple Store. Ngoài ra, Apple cũng đã gửi thông báo đến nhân viên của mình rằng thương hiệu "Store" sẽ dần dần bị bỏ đi từ cả cửa hàng ngoài đời lẫn online. Quyết định loại bỏ "Store" trong tên gọi cửa hàng của Apple dường như có liên quan đến các nỗ lực của Apple muốn biến các cửa hàng thành một nơi để cộng đồng sử dụng sản phẩm Apple tụ họp chứ không chỉ là một nơi bán hàng đơn thuần.

Trang web các cửa hàng Apple đã bỏ chữ Store.

Trang web các cửa hàng Apple đã bỏ chữ Store. Cửa hàng Apple Union Square mới mở ở Mỹ còn có cả trung tâm mua sắm và bức tường gắn màn hình 6K gọi là "The Forum" cho phép các nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia và nhạc sĩ đến trình diễn hoặc truyền cảm hứng cho những người khác thông qua các sự kiện và lớp học mở quanh năm.

Hoàng Ly
Nguồn BizLive