Toyota cạnh tranh với các đối thủ ra sao trên thị trường?

Các mẫu xe của Toyota nằm trải dài trên các phân khúc khác nhau, vì vậy các đối thủ của hàng cũng đa dạng.

Toyota Corolla Altis và đối thủ Mazda 3 Cùng nằm trên phân khúc sedan hạng C trước khi Mazda 3 xuất hiện, Toyota Corolla Altis đã làm mưa làm gió ở phân khúc này. Tuy nhiên, đến khi Mazda 3 và các đối thủ khác xuất hiện, Toyota Corolla Altis đã có doanh số chùng xuống. Mức giá thấp hơn và kiểu dáng thiết kế hợp với khách hàng trẻ là yếu tố giúp Mazda 3 đánh bại Altis. Hiện tại, giá bán của Mazda 3 có giá từ 882 triệu đồng trong khi đó Toyota Corolla Altis là từ 954 triệu đồng.

Doanh số của Toyota Corolla Altis và Mazda 3 trong 7 tháng đầu năm 2016 (theo báo cáo của VAMA).

Toyota Camry và Mazda 6

Ở phân khúc sendan hạng C, Toyota Corolla Altis dường như "kém cạnh" so với Mazda 3 thì ở phân khúc sedan hạng D, Toyota Camry lại dành ưu thế trước Mazda 6. So sánh doanh số bán hàng qua 7 tháng đầu năm 2016 cho thấy, Toyota Camry luôn vượt Mazda 6. Hiện tại, giá bán của Toyota Camry là từ 1,22 -1,414 tỷ đồng, trong khi đó là Mazda 6 có giá từ 965 - 1,119 tỷ đồng.

So sánh doanh số của Toyota Camry và Mazda 6 trong 7 tháng đầu năm 2016.

Toyota Hilux và Ford Ranger

Ở phân khúc xe bán tải, Toyota Hilux liên tục bám đuổi Ford Ranger nhưng vẫn không có dấu hiệu cho thấy khả năng Hilux có thể thu hẹp được khoảng cách với đối thủ. Doanh số bán hàng của Ford Ranger và Toyota Hilux chênh nhau khá lớn.

Doanh số bán hàng Toyota Hilux và Ford Ranger.

Minh Trang
Nguồn BizLive