“Sáng tạo” là giá trị quan trọng nhất của một Công ty Quảng cáo

Khảo sát mới nhất do Happiness Saigon thực hiện, với 50 marketer từ những công ty hàng đầu trong nước và quốc tế để xác định những giá trị nào được coi trọng nhất ở một công ty quảng cáo.

Quảng cáo được xem là công cụ hiệu quả giúp làm tăng độ nhận biết thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy cho sự phát triển của một doanh nghiệp.

Theo thống kê, trong năm 2015, 592.43 tỷ USD đã được chi cho quảng cáo trên toàn thế giới, và tại Việt Nam, một thị trường phát triển toàn diện với hơn 90 triệu người, trong đó có 40 triệu người tiếp cận internet và 30 triệu người sử dụng điện thoại di động hàng ngày,

Đây là một lợi thế lớn mà Happiness Saigon nhận ra họ nên tận dụng, trong thời đại công nghệ và dữ liệu cực kì quan trọng.

Tháng 6 vừa qua, sau gần 1,5 năm có mặt ở Việt Nam, Happiness Saigon đã giới thiệu tầm nhìn và định hướng mới là “Công ty kết nối sáng tạo” qua hội thảo 1-2-3 Kết nối được tổ chức cho các khách hàng và đối tác. Trong sự kiện này, Happiness cũng đưa ra những nguyên tắc cốt lõi để kết nối với người tiêu dùng trong thời buổi phát triển. Truyền thông thương hiệu cần tập trung vào hành trình tiêu dùng, và được nhiều người tiêu dùng chọn (share of choice) sẽ mang lại kết quả tốt hơn tần suất quảng cáo cao (share of voice).

Một khảo sát gồm 8 câu hỏi được thực hiện ngay tại sự kiện để xác định những yếu tố các marketer và nhà lãnh đạo thương hiệu cần ở công ty quảng cáo, với trên 30 đại diện như NIVEA, UBER, RMIT,...

Kết quả cuộc khảo sát được trình bày trên biểu đồ sau:

Thống kê – những giá trị quan trong nhất của một công ty quảng cáo dựa trên đánh giá của marketers.

“Sáng tạo” là giá trị quan trọng nhất của một Công ty Quảng cáo

Kết quả khảo sát cho thấy sáng tạo và kỹ năng tư duy là yếu tố được coi trọng nhất khi một thương hiệu lựa chọn agency cho mình.

Cụ thể hơn, Sáng tạo được chọn là yếu tố hàng đầu (48%) và được khách hàng đánh giá cao nhất khi ý tưởng đánh đúng vào insight của người tiêu dùng và truyền tải tốt trên các phương tiện truyền thông.

Không có gì ngạc nhiên với kết quả này vì sáng tạo vẫn luôn là mấu chốt giúp quảng cáo thành công, dù là chiến dịch toàn cầu hay địa phương.

Các thương hiệu luôn đưa ra rất nhiều quảng cáo hàng ngày để có được sự chú ý của người tiêu dùng, nhưng quảng cáo sáng tạo mới thực sự được nhớ đến. Sáng tạo thổi hồn vào các thông điệp về sản phẩm và dịch vụ, khiến chúng được nhớ lâu dài. Quảng cáo càng sáng tạo và kịch tích sẽ càng tạo nên ký ức sống động ở người tiêu dùng.

Hơn nữa, quảng cáo sáng tạo kích thích sự tò mò và quan tâm về một thương hiệu, làm mọi người tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm và dịch vụ. Ngoài ra, nó có thể ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức của người tiêu dùng và giúp tạo nên trải nghiệm thương hiệu tốt.

Tóm lại, sáng tạo một lần nữa được khẳng định chính là chìa khóa của quảng cáo thành công.

Tổng Giám đốc Sáng tạo của Happiness Geoffrey Hantson, người đoạt thứ hạng cao nhất trong số những nhà quảng cáo sáng tạo hàng đầu của năm 2013, được bầu bởi tạp chí Business Insider, đại diện Happiness Group và Happiness Saigon cảm thấy may mắn và vui mừng với kết quả trên vì nó rất phù hợp với chiến lược của họ cho thị trường.

Ông Alan Cerutti, Đồng sáng lập và CEO của Happiness Saigon cho rằng: “Kết quả của khảo sát này không quá bất ngờ với chúng tôi vì một trong những lý do Happiness được thành lập ở Việt Nam là khả năng sáng tạo chưa được khai thác để mở ra những kết nối có ý nghĩa. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy Việt Nam đang thay đổi nhanh chóng và tầm nhìn Kết nối sáng tạo của Happiness Saigon bắt kịp với nhu cầu của thị trường.”

Ngoài sáng tạo, những yếu tố khác cũng được các marketer xem xét và đánh giá. Trong đó:

Chiến lược và cách triển khai cũng là một phần quan trọng trong qúa trình quyết định của marketer

“Sáng tạo là cho phép bản thân được mắc sai lầm. Nghệ thuật là biết sai lầm nào nên giữ lại.” Các marketer đánh giá cách triển khai & sản xuất nội dung (14%) cũng như hoạch định chiến lược (11%) là những kĩ năng cần thiết tiếp theo để tìm ra đối tác phù hợp giúp đạt được mục tiêu truyền thông và marketing.

(Truyền thông tích hợp và chuyên môn về chiến lược sáng tạo được xem là trọng tâm trong kỹ năng xây dựng chiến lược và theo sau đó là cách triển khai tốt.)

Ngoài ra, theo khảo sát, để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các công ty quảng cáo cần có đủ những kĩ năng cần thiết để biến kế hoạch và phương hướng sáng tạo thành những chiến dịch thực sự và gần với ý tưởng ban đầu nhất.

Nói ngắn gọn, điều quan trọng thứ 2 khách hàng mong đợi từ một công ty quảng cáo tốt đó là sự đảm bảo, những gì công ty quảng cáo đã trình bày và thuyết phục khách hàng có thể được cam kết thực hiện một cách trôi chảy và toàn diện.

Tiếp theo, dịch vụ cũng là một giá trị quan trọng của công ty quảng cáo. Trong đó, sự tiên phong chủ động (proactiveness) và tốc độ nhanh & hiệu quả là 2 ưu tiên hàng đầu.

Happiness & tầm nhìn của Công ty Kết nối Sáng tạo

Trong buổi nói chuyện với FBNC (Financial Business News Channel), ông Alan đã nhấn mạnh rằng điều các công ty quảng cáo như Happiness theo đuổi là một hành trình hoàn toàn mới, không nằm trên con đường thông thường của truyền hình hay in ấn. Trên đó, Happiness Saigon sẽ lấy “hành trình tiêu dùng” làm trọng tâm thay vì chỉ “người tiêu dùng”. Khách hàng sẽ được xem là “đối tác” và được chia sẻ tầm nhìn của Happiness cũng như cách kết nối với người tiêu dùng. Thông qua mối quan hệ gần gũi như vậy, thương hiệu và công ty quảng cáo mới có thể “đưa ra giải pháp thiết thực”. Theo Alan, Happiness Saigon rất tin tưởng vào “Đông Tây hội ngộ” và đó là “một trong những nguyên tắc sáng lập” của công ty để “mang lại cho khách hàng những điều hay nhất từ 2 văn hóa.”

Và trên hết, Happiness Saigon sẽ xây dựng một mạng lưới quảng cáo với triết lý “Mọi thứ và mọi người là truyền thông.” Tư duy sáng tạo này đã được Happiness Saigon áp dụng thành công vào các dự án với NIVEA, Bosch, Coca-Cola, Mead Johnson, UNICEF, và các dự án khác.

“Sáng tạo chỉ là kết nối các thứ” - Steve Jobs, tượng đài của Apple, đã đúng, ngay cả khi nói về ngành công nghiệp sáng tạo. Với hành trình riêng ở Việt Nam, Happiness Saigon sẽ biến triết lý này thành hiện thực và trở thành “không chỉ công ty quảng cáo, mà là công ty kết nối sáng tạo.”

Nhờ tầm nhìn và chiến lược đúng đắn, Happiness Saigon đã thắng 2 giải đồng ở Liên hoan Cannes Lions 2016 nhờ chiến dịch #NOFILTER cho Unicef.

Thông tin chi tiết hoặc yêu cầu phỏng vấn, xin vui lòng liên hệ:

Alan Cerutti
Email:
[email protected]

Nguồn Happiness Saigon