Apple là công ty được yêu thích nhất thế giới

Một cuộc khảo sát mới đây đã cho thấy công ty được yêu thích nhất thế giới hiện nay là Apple chứ không phải Google hay Facebook.

Mỗi năm, FutureBrand đều thực hiện một cuộc khảo sát để tìm ra 100 công ty được yêu thích nhất thế giới và Google đã giữ vị trí dẫn đầu bản danh sách này trong 2 năm qua. Tuy nhiên, năm nay Apple đã thực hiện một cuộc lật đổ ngoạn mục khi vươn lên vị trí số 1 trong bảng xếp hạng của FutureBrand.

Google thậm chí còn bị loại khỏi danh sách. Chuyện gì đã xảy ra với gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm? Không phải mọi người đột nhiên trở nên "ghét" Google mà bởi vì Google bây giờ đã là công ty con của Alphabet nên không được đưa vào xếp hạng nữa.

Alphabet còn quá mới và chưa có được sự công nhận thương hiệu như Google trước đây. Do đó, không ngạc nhiên khi Alphabet nằm tận vị trí 21 trong bảng xếp hạng 100 công ty được yêu thích nhất trong năm nay. Apple vươn lên đầu bảng từ vị trí thứ 2 năm trước và thứ 4 năm 2014.

Microsoft tiếp tục giữ vững vị trí thứ 2, Samsung leo lên vị trí thứ 3 trong năm nay sau khi xếp thứ 5 và thứ 7 ở hai năm trước.

Các công ty đáng chú ý khác trong bảng danh sách là: Facebook (xếp thứ 6), Amazon (8), NTT DoCoMo (52), China Mobile (61), Qualcomm (65), Deutsche Telekom (80), Verizon (83) và Vodafone (88).

Các nhà phân tích dự đoán trong thời gian tới thứ hạng của Alphabet có thể tăng cao hơn hiện nay. Tất nhiên sức hút thương hiệu của Google là quá lớn và trừ khi FutureBrand thay đổi các quy tắc xếp hạng nếu không Alphabet sẽ khó lòng quay về vị trí dẫn đầu vốn có.

Bạch Đằng
Nguồn VnReview