Nokia sắp “hồi sinh” với smartphone cao cấp 11 triệu đồng

Nokia - thương hiệu đã từng "phá sản" và phải bán đi mảng kinh doanh cốt lõi nay đã có kế hoạch quay trở lại thị trường với một mẫu điện thoại thông minh cao cấp có giá 500 USD.

Theo thông tin từ trang GizmoChina, Nokia đang có kế hoạch phát hành hai mẫu điện thoại thông minh mới vào thị trường Trung Quốc.

Điều này sẽ đánh dấu sự trở lại của thương hiệu điện thoại di động Nokia, cái tên đã từng nổi tiếng một thời với những mẫu điện thoại có bàn phím thực.

Trên thực tế, Nokia cũng đã từng ra mắt dòng smartphone với tên gọi Lumia, nhưng sau khi lâm vào "bước đường cùng" công ty Phần Lan này đã phải bán mảng kinh doanh điện thoại di động bao gồm cả dòng smartphone mới nhất cho Microsoft vào năm 2014.

Mẫu điện thoại mới của Nokia dự định sẽ vẫn có nhiều phiên bản màu sắc như dòng Lumia.

Nhưng mới đây, Nokia đã thông báo sẽ trở lại sân chơi điện thoại thông minh với hai mẫu điện thoại mang thương hiệu Nokia nhưng dựa trên công ty con HMD của Oy.

Sở dĩ, Nokia có cơ hội trở lại cuộc chơi di động là do doanh nghiệp này đã mua lại một phần của Microsoft Mobile, công ty từng do Nokia phát triển.

Hai mẫu điện thoại di động mới của Nokia bao gồm 1 phiên bản 5,2 inch và một bản có kích thước 5,5 inch. Cả hai đều có thân kim loại nguyên khối, với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Nokia trước đây.

Cả hai mẫu điện thoại sẽ được trang bị màn hình 2K công nghệ OLED, tiết kiệm điện, mỏng và cho màu sâu hơn. Cùng với đó là chip Snapdragon 820 mới nhất của Qualcomm.

Nokia dự định sẽ trở lại thị trường smartphone với một sản phẩm cao cấp có giá khoảng 500 USD - 10,8 triệu đồng.

Cả hai nguồn tin của Nokia Power User và GizmoChina đều cho biết hai mẫu di động mới sẽ có khả năng chống bụi và nước chuẩn IP68, tương tự như trên Samsung Galaxy S7 và S7 Edge.

Điểm đặc biệt là, Nokia dự kiến sẽ trang bị camera "khủng" lên tới 22.6MP cho phiên bản điện thoại có màn hình lớn hơn. Theo dự kiến, hai smartphone mới của Nokia sẽ ra mắt trước tiên ở Trung Quốc - nơi hãng còn lượng fan khổng lồ và hào quang trong quá khứ.

Mức giá cho mẫu điện thoại 5,5 inch sẽ ở khoảng giá tầm 500 USD và thời điểm ra mắt có thể rơi vào cuối 2016 hoặc quý đầu tiên của năm 2017.

Nguyễn Thắm
Nguồn BizLive