Bài tập cho Buổi 6: Brand Innovation Lưu

Tuần thứ 6 của hành trình Young Marketers Elite Development sẽ đến với một chủ đề rất quan trọng trong marketing - Brand Innovation. Và Empowerer của chúng ta kỳ này sẽ là anh Nguyễn Quang Trí, Category Marketing Director, Vinamilk.

“Vinh dự là một trong số ít sinh viên nhận học bổng toàn phần ADS của Úc, năm 1999 anh Nguyễn Quang Trí đã trở về nước với bằng MBA của đại học danh giá Queensland. Với kinh nghiệm hơn 13 năm làm việc trong ngành marketing, anh Nguyễn Quang Trí đã giữ những vị trí marketing chủ chốt của các tập đoàn đa quốc gia như British American Tobacco, Dutch Lady đến tập đoàn nổi tiếng hàng đầu trong nước như Masan Foods, và gần đây nhất là vị trí Marketing Director của tập đoàn sữa lớn nhất Việt Nam - Vinamilk.”

Và để trở thành 1 trong 2 bạn dự thính của chủ đề quan trọng này và gặp gỡ được 1 senior marketer đến từ 1 thương hiệu biểu tượng của Việt Nam - vào thứ 7 tuần sau, ngày 4/1/2014, các bạn hãy nhanh chóng tìm hiểu nội dung assignment bên dưới và gửi về contact@youngmarketers.vn trước 11:00 sáng thứ 6 ngày 3/1 các bạn nhé.

1. Thế nào là Brand Innovation? (10%) Brand Innovation Mix bao gồm những gì? (20%) Cho ví dụ (20%)
2. Brand Innovation Process bao gồm những bước gì? (20%) Cho ví dụ (30%).

Chúc các bạn may mắn nhé Ad tin là khi tìm hiểu để làm bài tập này, các bạn đã biết được ít nhiều về khái niệm Brand Innovation này rồi nhé

06/01/2014
3,376 lượt xem




Thảo luận
Đăng nhập để viết thảo luận
TNT Vân 06/01/2014

Có đáp áp cho bài tập tuần 6 rồi nè các bạn:

Tuy bận rộn đón mừng năm mới nhưng phải công nhận tinh thần chiến sĩ young marketers vẫn “bừng bừng” khi BTC nhận về rất nhiều bài tham gia dự thính Elite Program.

Chủ đề tuần này có thể coi là khá “khoai” đấy nhưng vẫn có 2 bạn trẻ “lọt vào mắt xanh” của BTC chương trình, xin chúc mừng:

1. Hoàng Minh Dương – Đại học Ngoại Thương
2. Đỗ Xuân Khang – Đại học Mở

Và bây giờ không để các young marketers đợi lâu, ad xin được công bố đáp án đề xuất cho assignment tuần này, chủ đề Brand Innovation nhé .

Câu 1. Thế nào là Brand Innovation? Brand Innovation Mix bao gồm những gì? Cho ví dụ.

Brand Innovation is the successful exploitation of new ideas, it refers to both radical and incremental changes to products, processes or services, and like most business functions, is a management process that requires specific tools, rules, and discipline.

Brand Innovation Mix bao gồm:

1. Product Innovation

VD: The Swiss Memory/ Victorinox Flash Support

http://www.victorinox.com/ch/content/support_vic_flash_SAK/category/1;jsessionid=FEDCF487F199EAD0A98944D63EED797E.vx-prd-hybris3

2. Communication Innovation

VD: Sony Ericsson photo imaging phones

3. Channel Innovation

VD: Amazon.com sells books via the internet

4. Process Innovation

VD: Dell makes each computer to customer’s specification

5. Packaging Innovation

VD: Nescafé launches self-heating coffee can

6. Pricing Innovation

VD: EasyJet launches “no-frills” airline

Câu 2. Brand Innovation Process bao gồm những bước gì? Cho ví dụ.

Một trong những quy chuẩn của Brand Innovation Process chính là Innovation Funnel – mô hình mẫu của Unilever về Innovation. (Về ví dụ của câu này ad xin phép sử dụng ví dụ của nhóm Bá Lộc – Ngọc Trâm để minh họa cho dễ hiểu nhé, tuy nhiên các bạn có thể xem thêm ví dụ ở các bài làm khác mà ad đính kèm link slideshare bên dưới nghen ^^)

Ad tóm gọn lại mô hình này có hình phễu, ngày càng nhỏ dần và gồm các bước sau:

B1: IDEAS, started with the gate named IDEAS

Task: WHAT SHOULD WE DO?

What is it? - At this phase, most projects are created and remain following review at the Gate Meeting if re-work is required or if company resource is not available to pursue it.

B2: FEASIBILITY, started with the gate named CHARTER

Task: CAN WE DO IT?

What is it? - This is the gate between Idea Phase and Feasibility Phase where decision is made whether to invest in a project team.

B3: CAPABILITY, started with the gate named CONTRACT

Task: MAKE SURE WE CAN DO IT!

What is it? - This is the gate between Feasibility Phase and Capability Phase, its purpose being to decide on investing capital and marketing mix costs.

B4: LAUNCH PREPARATION/ MARKET READY/ MARKET DEPLOYMENT, started with the gate named LAUNCH

Task: LET’S DO IT!

What is it? - At this phase, projects handled by Innovation Centres and Brand Development will pass through – and get license from National Business Unit.

B5: LAUNCH – on shelf in first market(s)

B6: POST-LAUNCH EVALUATION

Task: WAS IT A SUCCESS?

What is it? – This phase is to assess success and capture learning, as call as BRAND DEVELOPERS/ BRAND BUILDERS

B7: ROLL-OUT CONTENDER, started with the gate named ROLL-OUT

Task: RECOMMEND OTHERS TO DO THE SAME

VÍ DỤ: MCDONALD’S BRAND INNOVATION

INSIGHT: As parents, we want our children to enjoy their food, but are often concerned about the nutritional value of processed food and the long team effect it has.

B1: IDEAS - WHAT SHOULD WE DO?

There is a pool of ideas:

1. McDonald’s Vitamac - A delicious burger that contains the amount of Vit A & C a child needs to maintain their health. Keep child’s happy and parents’ peace of mind

2. McDonald’s Mom‘s choice - Parents can choose customized burger’s nutritional ingredient that they think it’s good for their own childs.

3. Healthy menu for kids without cholesterol & fat - A delicious buger doesn’t contains cholesterol and fat, healthy for kids.

B2: FEASIBILITY - CAN WE DO IT?

1. McDonald’s Vitamac

2. McDonald’s Mom‘s choice

-> Kick out idea No.3 because of flavour changing -> Change the taste -> Not feasible

B3: CAPABILITY - MAKE SURE WE CAN DO IT!

1. McDonald’s Vitamac

-> Kick out idea No.2 because of significantly increasing the cost (Mar Mix & over the investment budget) -> Not capable, and run the idea No.1

B4: MARKET READY/ MARKET DEPLOYMENT - LET’S DO IT!

At this phase, project McDonald’s Vitamac handled by Innovation Centres and Brand Development will pass through – and get license from National Business Unit.

B5: COME TO LAUNCH MCDONALD’S VITAMAC

B6: POST-LAUNCH EVALUATION - WAS IT A SUCCESS?

Evaluate the success of McDonald’s Vitamac.

--- Hết đáp án.

Và sau đây ad xin công bố điểm số tuần vừa rồi của các học viên Elite với assignment 6.1 các bạn nhé:

Ngọc Trâm – Bá Lộc: 10/10 + 20/20 + 18/20 + 20/20 + 20/30 = 88
http://www.slideshare.net/YoungMarketers2/young-marketers-elite-2013-assignment-51-ba-loc-ngoc-tram-29657935

Thủy Tiên – Huỳnh Phong: 10/10 + 20/20 + 13/20 + 20/20 + 23/30 = 86
http://www.slideshare.net/phonglhuynh7/young-marketers-elite-2013-assignment-61-phong-tin

Phượng Tường – Trọng Thuyết: 10/10 + 20/20 + 17/20 + 20/20 + 18/30 = 85
http://www.slideshare.net/joyphan/young-marketers-elite-2013-assignment-61-tuong-thuyet?utm_source=ss&utm_medium=upload&utm_campaign=quick-view

Thảo Nghi – Thiên An: 10/10 + 20/20 + 16/20 + 20/20 + 16/30 = 82
http://www.slideshare.net/YoungMarketers2/young-marketers-elite-2013-assignment-61-thien-an-thao-nghi

Vũ Phúc – Hoàng Thạch: 10/10 + 20/20 + 10/20 + 20/20 + 20/30 = 80
http://www.slideshare.net/vuphuclpi/elite-development-program-2013-assignment-6-hoang-thach-vu-phuc

Bích Vân – Hoàng Lân: 10/10 + 20/20 + 10/20 + 20/20 + 16/30 = 76
http://www.slideshare.net/alias1412/young-marketer-elite-2013-assignment-61-bich-van-hoang-lan-29650494

Trung Hiếu – Phú Cường: 10/10 + 20/20 + 10/20 + 16/20 + 16/30 = 72
http://www.slideshare.net/pukumr/elite-assignment-6-1-hieu-cuong

Phương Vi: 10/10 + 20/20 + 10/20 + 20/20 + 12/30 = 72
http://www.slideshare.net/cuoila/young-marketers-elite-2013-assignment-61-phuong-vi

Điểm số tuần này có vẻ “lên dốc” nhỉ? Có thể xem là một khởi đầu phấn khởi cho buổi học tuần 6 với anh Nguyễn Quang Trí – Category Marketing Director, Vinamilk về chủ đề Brand Innovation – một chủ đề cực kỳ thú vị đây

Và như thường lệ tối mai ad sẽ recap buổi học nên các young marketers nhớ theo dõi fanpage nhé!

Hẹn gặp lại các bạn vào tối thứ 7 đầu tiên của năm mới!