04 Lý do khó cưỡng của Pano/Billboard quảng cáo ngoài trời

Chỉ cách đây 5 – 10 năm trước, khi nhắc tới quảng cáo ngoài trời (OOH) người ta thường nghĩ ngay tới pano/billboard quảng cáo. Hình thức quảng cáo biển tấm lớn tầm cao này như được mặc định là duy nhất của quảng cáo ngoài trời. Cho tới hiện nay, định nghĩa về quảng cáo ngoài trời đã rõ ràng bao gồm cả pano/billboard quảng cáo, street furniture, quảng cáo trên phương tiện giao thông…. thì vị trí của pano/billboard vẫn chưa bao giờ hết hot. 04 lý do dưới đây sẽ nói tại sao hình thức quảng cáo ngoài trời này lại có sức hấp dẫn với doanh nghiệp tới vậy.

04-ly-do-kho-cuong-cua-pano-billboard-quang-cao-ngoai-troi

Chiến dịch quảng cáo sản phẩm của Honda

Có khả năng tác động tới tất cả các đối tượng công chúng

Được xem như một nét đẹp của văn hóa đô thị, pano/billboard quảng cáo chỉ cần “đứng” một chỗ và được tất cả mọi người qua lại ngắm nhìn. Hình ảnh thiết kế sẽ thu hút mọi ánh nhìn và tác động tới hết thảy các tầng lớp tham gia giao thông: Từ những người lao động hay những người kinh doanh bận rộn không có nhiều thời gian dành cho TV báo đài, các em học sinh chưa có cơ hội tiếp xúc với smartphone cho tới cả những khách du lịch di chuyển ngoài phố…

pano/billboard quảng cáo

Pano ốp tường quảng cáo (Dự án Unique Outdoor Ads thực hiện cho Nhà hát Tuổi trẻ)

Nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả

Chắc hẳn rồi, khi đưa vào thiết kế, doanh nghiệp đã tính đến độ nhận diện thương hiệu thông qua màu sắc của pano/billboard quảng cáo: Như màu nền, màu sản phẩm, màu logo…. Và ngày qua ngày, ai ai cũng phải qua lại trên góc phố, nẻo đường ấy và nhìn tấm biển quảng cáo như một thói quen để rồi như đóng đinh trong tâm trí về hình ảnh sản phẩm và thương hiệu.

pano/billboard quảng cáo

Billboard về đêm (Một dự án được thực hiện bởi Unique Outdoor Agency)

Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Ngay cả với những vị khách hàng lần đầu tiên thấy sản phẩm thì vẫn bị xem một cách thụ động và bị ghi nhớ một cách vô hình. Thường thì vị khách hàng ấy cũng chẳng lấy làm khó chịu hay cũng không thể nào hạn chế hình ảnh quảng cáo xuất hiện như trên TV hay internet mà có thể chuyển kênh/đóng quảng cáo lại.

pano/billboard quảng cáo

Pano quảng cáo của Mamamy được thực hiện bởi Unique Ads

Truyền tải thông điệp ở mọi lúc mọi nơi

Cứ mỗi lần đi qua và nhìn, chẳng mấy mà người đi đường sẽ nhanh chóng ghi nhớ thông điệp của sản phẩm trên hình ảnh quảng cáo. Và tất nhiên ở đây sẽ là thông điệp ngắn gọn và ấn tượng. Để người ta có thể dễ dàng mà nhắc lại mỗi khi nói về sản phẩm trong những câu chuyện thường ngày ở khắp nơi mọi nẻo.

Khánh Linh

Unique Outdoor Advertising