Phương tiện kỹ thuật số nào sẽ giúp gia tăng lợi nhuận?

Đầu tháng ba năm nay, trang Marketing báo cáo rằng hơn một nửa các client đã phản hồi là họ sẽ tăng cường đầu tư vào Marketing thông qua công cụ Social Media trong năm 2017. Vậy nên, việc ưu tiên sử dụng công cụ này trong lĩnh vực Digital sẽ không còn là trên lý thuyết.

Tuy nhiên, theo một nghiên cứu của GetResponse, Social Media không phải là nền tảng tiếp thị duy nhất mà marketer nên đặt trọng tâm. Thêm vào đó, họ có thể thử sử dụng email marketing.

Email marketing và Social Media không chỉ mang về chỉ số hiệu quả đầu tư (ROI - Return On Investment) cao nhất cho các marketers, chúng còn được xem là lĩnh vực trọng điểm cho việc thiết lập chi tiêu ngân sách trong cả năm.

Ở tất cả các kênh, 18% những người tham gia khảo sát cho biết rằng Email Marketing là kênh mang lại hệ số ROI cao nhất. Kế đến chính là Marketing qua Social Media, thua sít sao với con số là 17%. Trong khi đó, quảng cáo hiển thị cho kết quả thấp nhất khi chỉ có 8% số người tham gia nhận thấy nó mang lại hệ số ROI khả quan cho họ.

Trong tất cả các kênh Marketing, email cũng sẽ nhận được mức đầu tư cao nhất. Điều này thể hiện qua con số 58% các marketer được khảo sát nói rằng họ sẽ tăng ngân sách cho email marketing trong năm 2017. Nói về đầu tư, social pay-per-click chiếm vị trí thứ hai, với 50% các marketer chia sẻ họ sẽ sẵn sàng tăng ngân sách của mình trong năm 2017.

Trong khi đó, quảng cáo hiển thị là kênh mà các marketer hạn chế sự gia tăng ngân sách nhất với chỉ 31% số người được khảo sát sẽ bỏ nhiều tiền hơn cho kênh này. Direct mail cũng cách không xa với chỉ 32% các marketer nói họ sẽ chịu chi nhiều hơn.

Email Marketing không đủ sức mạnh

Mặc cho công cụ Email Marketing mang lại giá trị rất cao, nhưng nó vẫn không được nhìn nhận hợp lý như là nhân tố góp phần tạo nên giá trị của thương hiệu - theo GetResponse. Khi nói đến đo lường chỉ số ROI của Email Marketing, số lượng tăng subcriber là số liệu chính được sử dụng bởi 29% marketer được khảo sát.

Tuy nhiên, 23,3% marketer trong cuộc khảo sát hiện tại lại không có bất kỳ số liệu gì để tập trung vào; do đó họ cũng không thu lại kết quả gì trên bất kỳ phép đo lường nào. Trong khi đó, 21% marketer được khảo sát đã sử dụng số lần mở email và số lượng nhấp chuột vào email để làm thước đo cho sự thành công trong Email Marketing.

Cuộc khảo sát được thực hiện với 2510 digital marketers toàn cầu từ một loạt doanh nghiệp lớn nhỏ trải dài trong các ngành công nghiệp. 41.8% số người được hỏi đều tham gia vào kinh doanh theo mô hình B2C, 19,1% theo đuổi mô hình B2B. Trong khi đó, 39,1% người được khảo sát đang thực hiện cả hai mô hình doanh nghiệp là B2C và B2B.

R3 Việt Nam
Thứ 2 (10/07/2017)