Logo có vai trò gì trong chiến lược thương hiệu của doanh nghiệp bạn? Lưu

Là một phần nhỏ thuộc phạm trù thương hiệu của doanh nghiệp bạn, logo là biểu tượng doanh nghiệp xây dựng và phát triển nhằm gây chú ý và mong muốn người tiêu dùng nhận biết một cách mạnh mẽ và ngay tức khắc về thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ doanh nghiệp đang cung ứng ra thị trường. Thiết kế logo doanh nghiệp đẹp vì vậy luôn là mối quan tâm lớn của các nhà quản lý.

Để doanh nghiệp bạn có thể sở hữu một thiết kế logo đẹp, độc đáo cho riêng mình, hãy chắc chắn rằng bạn đã được một chuyên gia thương hiệu tư vấn đầy đủ về các vấn đề thương hiệu có liên quan. Thiết kế logo của doanh nghiệp là một phần nền tảng hết sức quan trọng của thương hiệu, nó gần như xuất hiện ở hầu hết các chiến dịch marketing và logo chính là biểu tượng quan trọng trong việc giúp bạn truyền tải thông điệp, giúp thông điệp bạn muốn gửi đi trở nên nhất quán, xuyên suốt, tăng khả năng nhận biết đến khách hàng và thị trường.

Làm thế nào để xác định thiết kế logo doanh nghiệp của bạn đã thực sự chuyên nghiệp chưa? Và nếu chưa thì khi xác định đầu tư vào một thiết kế logo bạn cần chú ý những điểm sau:

– Xác định sứ mệnh truyền tải giá trị cốt lõi của công ty và giá trị mục tiêu mà công ty sẽ theo đuổi trong thời gian kế tiếp. Nhà quản lý doanh nghiệp cần xác định rõ ràng được các vấn đề này trước khi đầu tư thiết kế logo doanh nghiệp. Tìm đúng nhà thiết kế để tư vấn là điều cần nhất phải làm cho giai đoạn này.
– Cần được tư vấn bởi chuyên gia thương hiệu về thông điệp bạn muốn truyền tải thông qua thương hiệu, từ đó thiết kế được một logo đủ sức phản ánh rõ thông điệp đó. Sự kết nối mạnh mẽ giữa thương hiệu và logo chính nằm ở điểm này.
– Độc đáo, đỉnh cao, chuyên nghiệp là những điều logo của bạn cần hướng đến, và điều này hoàn toàn không phụ thuộc vào quy mô hoạt động của công ty bạn là lớn hay nhỏ.
– Thiết kế logo doanh nghiệp của bạn chắc chắn không được lỗi thời, cần thể hiện được cá tính mạnh mẽ, đừng vì quá tiết kiệm chi phí cho lần thiết kế logo đầu tiên mà sau đó phải mất rất nhiều thời gian và chi phí để chuẩn hóa, chỉnh sửa.

Để xây dựng thương hiệu vững mạnh thì thiết kế logo là điều hết sức cần thiết, logo đóng vai trò truyền tải thông điệp nhằm thu hút khách hàng mục tiêu và tạo sự vững vàng cho tên tuổi của bạn, đồng thời tạo ra sự khác biệt của riêng bạn với các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc.

Nếu chưa sở hữu thiết kế logo chuẩn branding hay logo của bạn đã quá cũ, không còn phù hợp, việc chuẩn hóa lại logo để bắt đầu cho chiến dịch phát triển thương hiệu là điều Bigsouth Brand khuyên bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn các giải pháp thiết kế nhận diện thương hiệu một cách miễn phí.

Nguồn: bigsouthbrand.com

21/11/2016
599 lượt xem