Ông “lớn” Cheetah Mobile kỳ vọng sánh ngang Facebook và Google tại Việt Nam

Công ty công nghệ Cheetah Mobile vừa chính thức tuyên bố tham gia thị trường quảng cáo di động Việt Nam bằng việc ký hợp đồng hợp tác với đơn vị cung cấp quảng cáo trực tuyến Admatic (thành viên của MOG Việt Nam), cho phép khai thác độc quyền quảng cáo trên tất cả các ứng dụng mobile của Cheetah tại Việt Nam, và trên toàn thế giới.

Động thái này một lần nữa cho thấy thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt nam đang thực sự thu hút sự quan tâm của các ông lớn công nghệ trên thế giới, và dự báo rằng, đây sẽ sớm không còn là sân chơi của riêng Facebook và Google.

Cheetah Mobile là một công ty toàn cầu về mobile và internet. Được thành lập vào năm 2010, đến nay công ty đã trở thành nhà phát triển ứng dụng điện thoại số 1 trên thế giới. Các sản phẩm chủ đạo của Cheetah Mobile bao gồm: Clean Master_ ứng dụng điện thoại thông minh giúp cải thiện hiệu suất của thiết bị và tối ưu hóa bộ nhớ điện thoại. Battery Doctor - Ứng dụng kéo dài thời gian chờ pin của smartphone. Photo-Grid – phần mềm chỉnh sửa và tạo hiệu ứng ảnh độc đáo, CM-Security - Một phần mềm chống virus cho cả máy tính và điện thoại thông minh. CM Browser - Trình duyệt trên điện thoại thông minh,

Đến cuối tháng 6 năm 2015, tổng lượt download của các ứng dụng Cheetah Mobile toàn cầu đã đạt tới con số 1,6 tỷ lượt, lượng người dùng kích hoạt hàng tháng lên tới 494 triệu người, trong đó tại Việt nam là hơn 6 triệu người.

Với việc hợp tác lần này, Cheetah cho phép các nhà quảng cáo Việt Nam, thông qua đơn vị Admatic, có thể hiện thị nội dung quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của họ tới người dùng sản phẩm Cheetah tại thị trường Việt Nam, và các thị trường khác trên toàn cầu.

Việt Nam là một quốc gia đông dân và lĩnh vực nội dung số trong những năm trở lại đây đang thể hiện được đà phát triển mạnh mẽ. Trong đó phải kể tới sự bứt phá của smartphone và tablet khi lần lượt chiếm 55% và 12% dân số Việt Nam.

Cũng trong vòng 10 năm qua (2005 đến 2015), Việt Nam chứng kiện sự tăng trưởng mạnh của người dùng internet (từ 12.9% lên 43.9% tổng dân số), đặc biệt là thì sự tăng trưởng của người dùng 3G từ 0% (2005) lên 29,3% ( 2015).

Sự bùng nổ của smartphone và internet đang ngày càng tác động đáng kể tới thói quen và hành vi mua sắm của người Việt. Điều này khiến cho ngành quảng cáo trên di động trở nên tiềm năng hơn bao giờ hết tại thị trường này,trong bối cảnh các loại hình truyền thống đang giảm dần sức hút.

Trong vòng 10 năm qua (2005 đến 2015), Việt Nam chứng kiện sự tăng trưởng mạnh của người dùng internet (từ 12.9% lên 43.9% tổng dân số), đặc biệt là thì sự tăng trưởng của người dùng 3G từ 0% (2005) lên 29,3% ( 2015).

“Facebook và Google đang được xem là hai “ông lớn” chiếm lĩnh thị trường trong cuộc cạnh tranh phát triển nội dung và quảng cáo online tại Việt Nam. Với tiềm lực của mình, Cheetah không muốn bỏ lỡ việc tham gia vào sân chơi quảng cáo tiềm năng này. Mục tiêu của chúng tôi trong 2 năm tới, thương hiệu Cheetah Mobile trong lĩnh vực quảng cáo online tại Việt Nam sẽ sánh ngang với Google và Facebook” Ông Morden Chen, giám đốc khu vực châu Á- Thái Bình Dương của Cheetah chia sẻ.

Giải thích lý do lựa chọn Admatic làm đối tác độc quyền, ông Morden Chen cho biết “Admatic là nền tảng quảng cáo có uy tín trên thị trường, là đối tác của nhiều thương hiệu lớn như Facebook, Google. Trong năm 2014, Admatic đã mang lại cho Cheetah Mobile 1 triệu người dùng tại thị trường Việt Nam. Điều này đã gây ấn tượng rất lớn cho chúng tôi. Và chúng tôi tin sự hợp tác lần này sẽ đem đến những bước tiến lớn cho hai bên trong tương lại”

Với việc gia nhập thị trường của Cheetah, có thể thấy cuộc cạnh tranh về quảng cáo online đang ngày càng thú vị hơn và đem lại cho nhà quảng cáo nhiều sự lựa chọn thông minh và phù hợp hơn. Hi vọng với sự gia nhập ngày càng đông của các ông lớn công nghệ nước ngoài, ngành quảng cáo trực tuyến Việt Nam sẽ tạo được tính cạnh tranh cao, từ đó thúc đẩy được sự phát triển của các doanh nghiệp quảng cáo trong nước.