Google làm 'môi giới' bất động sản

Gã khổng lồ công nghệ vừa ra mắt công cụ Google Compare, cho phép người mua bất động sản tìm và so sánh các lựa chọn vay mua nhà.

Thông thường, các chuyên gia bất động sản sẽ gợi ý khách mua tham khảo nhiều nơi để tìm được chỗ vay mua nhà với các điều khoản có lợi nhất. Tuy nhiên, với công cụ mới của Google - Google Compare, người dùng chỉ phải nhập thông tin cá nhân, gồm giá trị tài sản, số tiền có thể trả ngay và điểm tín dụng để nhận được kết quả phù hợp. Công cụ này cũng hiển thị các thông tin về xếp hạng cũng như đánh giá từ người dùng về tổ chức cho vay, CNN cho biết.

Google Compare sẽ giúp người mua nhà tìm được nơi vay vốn phù hợp. Ảnh: Google

Hiện tại, dịch vụ này mới chỉ ứng dụng ở California (Mỹ). Google dự định sẽ mở rộng sang những bang khác sau này.

Google đã được cấp phép trở thành nhà môi giới thế chấp hợp pháp. Tuy nhiên, họ không cho vay mua nhà. Thay vào đó, Googke tổng hợp báo giá từ những công ty mà mình hợp tác, như Zillow hay Lending Tree, nhằm giúp người dùng tìm ra khoản vay hợp lý.

Các công ty cho vay khi tham gia sẽ phải trả phí cho Google mỗi khi có khách hàng đăng nhập trên trang web để sử dụng dịch vụ. Ngoài ra, Google Compare còn cho phép người dùng so sánh báo giá bảo hiểm ôtô và ưu đãi từ các loại thẻ tín dụng.

Hà Tường
Nguồn VnExpress