Starbucks cho khách đặt cà phê bằng smartphone

Ngoài cà phê, người dùng điện thoại thông minh có thể đặt hàng tại các điểm bán của Starbucks mà không cần đến xếp hàng tận nơi.

Theo Reuters, những người đang vội từ nay không cần đứng xếp hàng để mua được ly cà phê hay món ăn nhanh nào, chỉ cần đặt dùng điện thoại đặt trước ở cửa hàng Starbucks gần nhất rồi ghé qua thanh toán và nhận đồ.

Chuỗi cà phê nổi tiếng tuyên bố mở rộng dịch vụ đặt đồ trước qua điện thoại và thanh toán khi nhận cho toàn bộ 7.400 chi nhánh trên toàn nước Mỹ. Ứng dụng được cung cấp cho thiết bị di động sử dụng hệ điều hành iOS và Android. Dịch vụ hoạt động thử nghiệm từ tháng 12/2014 tại thành phố Portland (bang Oregon).

Sự ra mắt những dịch vụ như Apple Pay, Samsung Pay và Android Pay đã thúc đẩy khả năng thanh toán các món đồ thông qua điện thoại di động. Tuy nhiên, dịch vụ của Starbucks cung cấp một lợi thế khác biệt. Người dùng có thể đặt cà phê hoặc thức ăn và trả tiền trước, nhằm tiết kiệm thời gian và tránh xếp hàng chờ đợi đồ ăn được chuẩn bị.

Starbucks App

Người dùng Starbucks ở Mỹ có thể đặt đồ khi đang di chuyển.

Việc triển khai thử nghiệm tại một số địa điểm đã chứng minh dịch vụ có khả năng đem lại lợi nhuận cho Starbucks. Giám đốc điều hành Starbucks - Howard Schultz cho biết trong tháng 7, dịch vụ đã thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận tại hơn 4.000 điểm bán trên khắp nước Mỹ. "Khách ít phải xếp hàng hơn, dịch vụ nhanh chóng hơn và các hoạt động trong cửa hàng cũng hiệu quả hơn", Schultz chia sẻ.

Người dùng sau khi tải ứng dụng về sẽ đăng ký chương trình khách hàng thân thiết rồi nhận thẻ điền số tiền và số điện thoại. Mỗi mỗi lần mua hàng, người dùng sẽ tích điểm thưởng lên chiếc thẻ đó. Khi sử dụng phần mềm, người dùng chọn cửa hàng gần nhất dựa trên bản đồ được cung cấp, tham khảo thông tin về thời gian ước tính có thể lấy đồ và cuối cùng là thanh toán.

Ứng dụng Starbucks cho hệ điều hành iOS cũng hỗ trợ Apple Watch trong việc tìm kiếm các cửa hàng, thanh toán và kiếm phần thưởng, tuy nhiên, dịch vụ chưa có sẵn trên thiết bị đồng hồ thông minh. Starbucks cho biết có kế hoạch mở rộng mô hình ra chi nhánh tại Anh và Canada trong tháng 10/2015.

Kim Thoa
Nguồn VnExpress