Yahoo đóng cửa văn phòng tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia

Đại diện phát ngôn từ phía Yahoo đã xác nhận công ty sẽ đóng cửa văn phòng tại Malaysia, Việt Nam và Indonesia nhằm thúc đẩy các hoạt động tái cấu trúc trên thị trường quốc tế và sẽ đặt Singapore làm trung tâm điều phối của Yahoo ở Châu Á.

Yahoo hiện đang đối mặt với rất nhiều vấn đề, việc đóng cửa ba văn phòng được ước tính sẽ hoàn thành xong trước khi năm mới đến. Người phát ngôn cho biết thêm, chắc chắn bước đi này của Yahoo sẽ làm cho nhiều nhân viên phải thất nghiệp, công ty cũng đồng thời chuyển những nhân viên chủ chốt đến Singapore.

Techcrunch cho biết thêm, Yahoo đang chuẩn bị cho thôi việc 25 nhân viên Việt Nam, 50 nhân viên ở Indonesia và 15 nhân viên ở Malaysia.

Các hoạt động của Yahoo tại Việt Nam sẽ do văn phòng Singapore tiếp quản. Nguồn hình: Tạp chí Campaign Asia-Pacific

Người phát ngôn nói thêm: “Chúng tôi đã đưa ra thông báo đến nhân viên của mình tại Việt Nam, Indonesia và Malaysia về quyết định khó khăn này, đóng cửa văn phòng của công ty trước thềm năm mới. Đây là một phần nỗ lực của Yahoo nhằm tái tổ chức các hoạt động kinh doanh, việc này sẽ giúp chúng tôi thực thi nhanh chóng và đạt được hiệu suất cao trong tiến trình hợp tác và đổi mới.”

Động thái của Yahoo xảy ra vào thời điểm mà các thương hiệu Social Media như Facebook và Twitter đang mở rộng sức ảnh hưởng của họ tại Châu Á. Các sản phẩm và dịch vụ của Yahoo ở tất cả các thị trường này tiếp tục được hỗ trợ từ văn phòng khu vực đặt tại Singapore.

Người phát ngôn của Yahoo đưa ra chia sẻ sau cùng: “Chúng tôi rất biết ơn các đồng nghiệp tại Việt Nam, Indonesia và Malaysia vì sự cam kết và tận tâm làm việc của họ, đồng thời cảm ơn họ đã làm việc vô cùng siêng năng và đóng góp không nhỏ cho Yahoo trong những năm qua.”

Byravee Iyer
Nguồn Campaign Asia