Chipotle vượt mặt McDonald's trở thành quán quân đồ ăn nhanh Mỹ

Chipotle là thương hiệu đồ ăn nổi tiếng ở Mỹ với doanh thu lớn hơn ông hoàng đồ ăn nhanh McDonald. Với những sản phẩm tươi ngon, đảm bảo cho sức khỏe, Chipotle đang dần phát triển thành thương hiệu đồ ăn số 1 thế giới.

Hiện nay, Chipotle mới là công ty thành công nhất trong ngành công nghiệp thực phẩm. Doanh thu của những chuỗi cửa hàng burrito ( bánh bột ngô) đều tăng gần 20% trong quý trước. Giám đốc điều hành của thương hiệu này đã công bố kế hoạch tiếp tục mở rộng trên toàn cầu.

Chipotle được sáng lập bởi Steven Ells đang trở thành thương hiệu đồ ăn nhanh hàng đầu nước Mỹ

Chipotle cũng đang chiếm được thị phần từ các công ty thức ăn nhanh truyền thống như McDonald's, hãng đồ ăn nhanh nổi tiếng vừa thông báo rằng doanh số bán hàng của họ giảm 3,3% ở Mỹ. Người sáng lập và Giám đốc điều hành Steve ELL cho rằng việc người tiêu dùng quay lưng lại với các thương hiệu đồ ăn nhanh tạo nên sự thành công của Chipotle."Trong thập kỷ qua đã có một sự thay đổi đáng chú ý của người tiêu dùng từ thói quen dùng thức ăn nhanh truyền thống và đi đến các nhà hàng phổ biến sang tìm kiếm thực phẩm chất lượng tốt hơn, phong cách phục vụ tiện lợi hơn," ngài Ells cho biết. Chipotle được biết đến như một nhà hàng phục vụ ngẫu hứng, có nghĩa là nó không cung cấp đầy đủ dịch vụ bàn nhưng hứa hẹn thực phẩm chất lượng cao hơn các chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh.

Chipotle gồm chuỗi những nhà hàng phục vụ những món ăn nhanh tươi ngon và tốt cho sức khỏe

"Các công ty đã bị mất hầu hết các khách hàng trong thập kỷ qua là những chuỗi thức ăn nhanh truyền thống, điều này khiến cho lợi ích thuộc về các nhà hàng phục vụ ngẫu hứng," ngài Ells chia sẻ.Ông cũng trích dẫn kết quả một cuộc khảo sát khách hàng, và xếp hạng của nhà hàng Chipotle thường cao nhất. Những thương hiệu đồ ăn nhanh xếp hạng gần cuối. "Mặc dù đưa ra thực đơn đa dạng và giảm giá thường xuyên, doanh thu của những thương hiệu đồ ăn nhanh vẫn giảm đáng kể," Ells nói. "Các khách hàng luôn muốn được thưởng thức những món ăn ngon và được phục vụ nhanh chóng”. Ells nói rằng chuỗi của ông được nhóm trung tuổi và thanh thiếu niên đánh giá cao, đó là tín hiệu tốt cho tương lai cho chuỗi nhà hàng tương lai sắp tới."Khách hàng quan tâm đến chất lượng thực phẩm và sẵn sàng trả nhiều tiền hơn một món ăn ngon hơn, hương vị hài hòa hơn, tốt hơn cho sức khỏe của họ”, ông nói.

Sự thành công của Chipotle dẫn đến McDonald phải thay đổi chiến thuật của mình giành lại thị trường. Thương hiệu này cũng chuẩn bị cho ra mắt chuỗi phóng sự về quá trình chuẩn bị đồ ăn của mình.

Nguồn Chất lượng Việt Nam