Dân mạng vui mừng khi tài xế vụ ‘hôi bia’ không phải bồi thường

Thông cáo của Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam vào ngày 13.12 cho biết tài xế xe tải - anh Hồ Kim Hậu - sẽ không phải bồi thường thiệt hại trong vụ ‘hôi bia’, đang làm nức lòng cư dân mạng.

"Sau quá trình tìm hiểu thông tin và thảo luận với công ty Trang Tuấn, chúng tôi xác nhận tài xế xe tải - anh Hồ Kim Hậu - là nhân viên của công ty Trang Tuấn - sẽ không phải bồi thường thiệt hại đối với sản phẩm của Nhà máy bia Việt Nam trong vụ việc nói trên. Anh Hậu vẫn đang tiếp tục làm việc bình thường cho công ty Trang Tuấn", thông cáo viết.


Hiện trường vụ 'hôi bia' đắng lòng những ngày vừa qua - Ảnh: Lê Tâm

Được biết, "tin vui" này đã làm cư dân mạng rộn ràng dù là ngày cuối tuần. Trên Facebook Hội độc thân, link bài nói về vụ việc đã nhận được gần 40.000 lượt like và hàng ngàn bình luận.

“Bia Tiger thực hiện hành động này là quá sáng suốt ấy chứ. Hiệu ứng còn lớn hơn cả quảng cáo, tổn thất 400 triệu cứ coi như là chi phí truyền thông. Mừng cho anh Hậu!”, cư dân mạng Phan Lê viết trên diễn đàn Webtretho.

Cùng quan điểm với Phan Lê, thành viên Quang Huy đã viết: “Công nhận tác dụng của hiệu ứng đám đông kinh khủng thật. Nhìn chung cả vụ này được lợi nhất vẫn là Tiger và cánh báo chí nhà ta. Sau vụ này Tiger làm thêm quả CF (Commercial film) lật xe bia nhưng bà con thay vì ‘hôi bia’ thì chạy đến giúp đỡ tài xế thì đạt hiệu ứng còn tuyệt hơn nữa”.


Thông cáo của Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam đã làm cư dân mạng 'ấm lòng'

Facebooker Ngamsudoi lại có phần trầm lắng hơn: “Tình người trong vụ hôi bia này đáng sợ, nhưng trong cái rủi đúng là có cái may. Mừng cho bác tài thật. Cám ơn hãng bia đã cho tui thấy đời vẫn có những người đối xử tử tế với nhau".

Nhiều cư dân mạng cho biết vụ việc cần phải mạnh tay hơn để làm gương. "Còn cái bọn hôi bia đã xác định được danh tính, đề nghị bắt họ mang bia đến tận công ty trả lại. Mấy ngày nay người Việt mình "nức tiếng" quá rồi, phải cảnh tỉnh làm gương dù có muộn đi chăng nữa”, thành viên Huy Tân viết trên YouTube.

Trong khi đó, Facebooker Yêu tiền như mạng phân tích chính nhờ mạng xã hội Facebook và dư luận xã hội đã giúp tài xế thoát được vụ này.

Nguồn iHay